New Zealand áp đặt trừng phạt 18 thực thể tài chính của Nga

14:18' - 19/04/2022
BNEWS Ngoại trưởng New Zealand Nanaia Mahuta ngày 19/4 thông báo nước này sẽ trừng phạt các ngân hàng và các thực thể tài chính lớn của Nga liên quan tới tình hình ở Ukraine.

Trên trang web Chính phủ, bà Mahuta nói: "New Zealand áp đặt trừng phạt 18 thực thể tài chính, trong đó có Ngân hàng Trung ương Nga, quỹ tài sản công và các tổ chức tài chính lớn nhất của Nga. Các tổ chức tài chính lớn đó chiếm khoảng 80% tổng tài sản ngân hàng của Nga".

 

Nhà ngoại giao hàng đầu của New Zealand lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với "3 tổ chức tài chính cốt lõi của Chính phủ Nga, bao gồm các ngân hàng và quỹ đầu tư chính, 8 ngân hàng lớn nhất, 7 ngân hàng quan trọng khác" vì có liên quan đến lĩnh vực quốc phòng của Nga và tình hình xung quanh Crimea.

Bộ trên nêu rõ: "18 thực thể được chỉ định trong gói trừng phạt mới nhất là: Ngân hàng Alfa-Bank, Ngân hàng Rossiya, Ngân hàng Otkritie, Ngân hàng Phát triển và Tái thiết Biển Đen, Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga, Ngân hàng Tín dụng Moskva, Gazprombank, Ngân hàng GenBank, Ngân hàng Tiết kiệm Công nghiệp, Novikombank, Ngân hàng Nông nghiệp Nga, Ngân hàng Thương mại Quốc gia Nga, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga, Sberbank, Sovcombank, Ngân hàng SMP, Vnesheconombank, VTB"./.

>>>Phản ứng của Pháp về vấn đề nguồn cung khí đốt từ Nga


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục