New Zealand miễn trừ lệnh cấm nhập cảnh cho các nhà đầu tư nước ngoài

13:41' - 17/05/2021
BNEWS Hàng trăm nhà đầu tư nước ngoài sẽ được nhập cảnh vào New Zealand trong những tháng tới sau khi chính phủ quyết định khôi phục thực hiện hai chương trình đối tác đổi mới sáng tạo và thu hút đầu tư.
Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, Bộ Kinh doanh, Đổi mới và Việc làm (MBIE) của New Zealand cho biết, trong thời gian tới nước này sẽ đón khoảng 220 doanh nhân nước ngoài, những người được miễn trừ khỏi lệnh cấm nhập cảnh đang được chính phủ nước này áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Các miễn trừ thuộc khuôn khổ Chương trình Đối tác Sáng tạo của MBIE và Chương trình Thu hút Đầu tư của Bộ Doanh nghiệp và Thương mại New Zealand (NZTE), vốn đều đã phải tạm dừng việc mời các nhà đầu tư tiềm năng tới New Zealand khi biên giới nước này bị đóng cửa vào năm ngoái.
Theo hai chương trình, các quan chức chính phủ có thể xác định và mời lãnh đạo chủ chốt của các công ty nước ngoài đến New Zealand để thúc đẩy đầu tư và chuyển giao công nghệ giá trị cao.
Tổng giám đốc phụ trách đầu tư của NZTE Dylan Lawrence cho biết nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang rất quan tâm đến New Zealand và mong muốn được đến đây để đưa ra quyết định.
Các nhà đầu tư đến New Zealand trong khuôn khổ Chương trình Điểm thu hút đầu tư sẽ được tạo điều kiện gặp gỡ các đối tác tiềm năng, thăm các nhà máy và địa điểm đầu tư, đồng thời tìm hiểu tiềm năng đầu tư trên thực địa.
MBIE khẳng định đầu tư nước ngoài đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phục hồi kinh tế đất nước và việc miễn trừ lệnh cấm nhập cảnh cho các nhà đầu tư nước ngoài sẽ là một bước quan trọng trong việc khôi phục kết nối các doanh nghiệp New Zealand với đầu tư quốc tế.
NZTE cho biết sẽ sớm công bố chi tiết các điều kiện cho việc miễn trừ, trong đó có yêu cầu các nhà đầu tư ngoài Australia sẽ phải đăng ký một phòng cách ly./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục