Next nâng dự báo lợi nhuận do điều kiện thời tiết thuận lợi

21:36' - 20/06/2023
BNEWS Thời tiết ấm hơn và người lao động được tăng lương đã làm tăng doanh số bán hàng của Next những tuần gần đây, khiến nhà bán lẻ quần áo và đồ gia dụng của Anh này nâng dự báo lợi nhuận cho cả năm.
Thời tiết ấm hơn và người lao động được tăng lương đã làm tăng doanh số bán hàng của Next trong những tuần gần đây, khiến nhà bán lẻ quần áo và đồ gia dụng của Anh này nâng dự báo lợi nhuận cho cả năm nay.

 
Công ty này có khoảng 500 cửa hàng và được coi là thước đo tốt về chi tiêu của người tiêu dùng. Công ty cho biết có “hiệu quả vượt trội” về doanh số bán hàng trong bảy tuần qua khiến giá cổ phiếu tăng gần 5% và trở thành doanh nghiệp có cổ phiếu tăng hàng đầu trong chỉ số FTSE 100.

Next cho biết, doanh số bán hàng nguyên giá từ cuối tháng Tư đến giữa tháng 6/2023 của công ty đã tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước, vượt dự kiến 93 triệu bảng Anh trong khoảng thời gian này. Trong khi đó, vào đầu tháng 5/2023 Next dự kiến doanh số bán hàng sẽ giảm 5%.

Do giao dịch tốt hơn, công ty đã nâng dự báo doanh thu theo hàng nguyên giá cho cả năm nay tăng 137 triệu bảng và dự báo lợi nhuận cả năm tăng 40 triệu bảng lên 835 triệu bảng.

Next cũng cảnh báo tác động của việc tăng lương gần đây và sự xuất hiện của thời tiết ấm hơn sẽ giảm dần theo thời gian, vì lạm phát vẫn tăng cao làm “xói mòn” tác dụng của mức lương cao. Next cũng không hy vọng hiệu quả hiện tại của mình sẽ tiếp tục duy trì trong những tháng tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục