Nga bắt giữ hơn 20 nghi phạm liên quan vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall

19:37' - 24/05/2024
BNEWS Ngày 24/5, giới chức an ninh Nga cho biết đã bắt giữ hơn 20 đối tượng tình nghi liên quan vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall ở Moskva hồi tháng 3 khiến hơn 140 người thiệt mạng.

Theo Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov, trong số các đối tượng bị bắt giữ có 4 nghi phạm người Tajikistan trực tiếp thực hiện vụ tấn công. Tuần trước, thời gian tạm giữ 4 nghi phạm này đã được gia hạn đến ngày 22/8. Hiện chưa rõ thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử. Ông Bortnikov cho biết cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

 

Cũng theo quan chức trên, các công đoạn chuẩn bị, tài trợ, tấn công và rút lui của những kẻ khủng bố đều được thực hiện phối hợp qua mạng Internet giữa các thành viên của IS-K, một nhánh của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Afghanistan và Pakistan.

Vụ tấn công xảy ra tối 22/3, khi 4 đối tượng xả súng vào những người tham dự buổi hòa nhạc tại nhà hát Crocus City Hall ở Moskva sau đó phóng hỏa địa điểm này. Vụ tấn công đã khiến 144 người thiệt mạng và 551 người khác bị thương. Đây được cho là vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất ở Nga trong 20 năm qua.

IS đã nhận là thủ phạm đứng sau vụ việc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục