Nga chuyển hướng xuất khẩu ngũ cốc sang những thị trường trọng điểm

09:14' - 12/06/2024
BNEWS Bộ Nông nghiệp Nga vừa cho biết các nhà xuất khẩu ngũ cốc của nước này sẽ chuyển trọng tâm sang những thị trường trọng điểm ở Trung Đông và Bắc Phi.
Bộ Nông nghiệp Nga vừa cho biết các nhà xuất khẩu ngũ cốc của nước này sẽ chuyển trọng tâm sang những thị trường trọng điểm ở Trung Đông và Bắc Phi, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại với Ấn Độ và Trung Quốc.

Trong cuộc họp do Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Oksana Lut chủ trì các nhà xuất khẩu ngũ cốc đã nhất trí rằng việc Thổ Nhĩ Kỳ ngừng nhập khẩu lúa mì từ ngày 21/6 đến 15/10 sẽ không ảnh hưởng đến năng lực xuất khẩu của Nga. Trong niên vụ sắp tới, bắt đầu từ ngày 1/7, Nga có kế hoạch giảm nguồn cung ngũ cốc ra thị trường toàn cầu xuống còn 60 triệu tấn, Bộ cho biết.
 
Trong điều kiện hiện tại các nhà xuất khẩu ngũ cốc của Nga sẽ tập trung vào các thị trường trọng điểm ở Trung Đông và Bắc Phi, cũng như phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại với Ấn Độ và Trung Quốc, Bộ cho biết.

Bộ cũng cho biết Nga dự kiến cung cấp tới 70 triệu tấn ngũ cốc cho thị trường toàn cầu, bao gồm 53 triệu tấn lúa mì, trong vụ mùa kết thúc vào ngày 30/6 tới. Hiện tại, Nga chiếm tới 25% lượng lúa mì xuất khẩu trên thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục