Nga công bố kế hoạch khôi phục thương hiệu ô tô Volga

17:24' - 05/01/2024
BNEWS Bộ trưởng Bộ Công Thương LB Nga Denis Manturov đã chia sẻ kế hoạch khôi phục sản xuất mẫu xe ô tô Volga huyền thoại.

Tại Triển lãm và Diễn đàn quốc tế mang tên “Nước Nga” đang diễn ra ở khu triển lãm VDNKh ở thủ đô Moskva ngày 5/1, Bộ trưởng Bộ Công Thương LB Nga Denis Manturov đã chia sẻ kế hoạch khôi phục sản xuất mẫu xe ô tô Volga huyền thoại, lưu ý đến việc giữ nguyên logo cũ cùng với những thay đổi trong thiết kế.

 

Theo Bộ trưởng Manturov, việc sản xuất lại mẫu xe Volga mới sẽ được thực hiện cùng với một nhà sản xuất ô tô nước ngoài, như một phần của quá trình phát triển cụm ô tô Nizhny Novgorod.

Ông nhấn mạnh rằng công việc cập nhật đã được liên tục tiến hành kể từ khi công bố quyết định hồi tháng 5/2023 và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe này vào giữa năm 2024. Bộ trưởng Manturov lưu ý rằng diện mạo mới của Volga sẽ hiện đại và logo có hình con hươu sẽ được cả thế giới biết đến.

Trước đó, thời điểm khởi động lại nhà máy lắp ráp ô tô cũ của hãng Volkswagen (Đức) ở tỉnh Kaluga nhằm phục vụ cho kế hoạch khôi phục thương hiệu ô tô Volga đã được công bố, song chi tiết cụ thể không được đưa ra trong tuyên bố của ông Manturov.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục