Nga: Máy bay vận tải quân sự chở tù binh Ukraine rơi ở vùng Belgorod

17:21' - 24/01/2024
BNEWS Theo hãng tin TASS, đại diện Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, ngày 24/1, một máy bay vận tải quân sự hạng nặng Ilyushin Il-76 của Nga đã rơi ở vùng Belgorod của Nga - giáp giới với Ukraine.

Trong khi đó, hãng RT đưa tin toàn bộ người trên máy bay đều thiệt mạng. Theo một đoạn video được Baza - một kênh có liên kết với cơ quan an ninh Nga - đăng tải trên trang Telegram, một máy bay cỡ lớn đã rơi xuống mặt đất và phát nổ tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ.

 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm máy bay chở theo 65 tù binh Ukraine, cùng 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người hộ tống, tới vùng Belgorod để tiến hành trao đổi tù binh.

Thống đốc địa phương Vyacheslav Gladkov cho hay một "sự cố" chưa được xác định đã xảy ra ở quận Korochansky, Đông Bắc thành phố Belgorod, và ông đang đến thị sát hiện trường. Theo ông Gladkov, các nhà điều tra và nhân viên dịch vụ khẩn cấp cũng có mặt ở hiện trường. Điện Kremlin cho hay chính quyền Moskva cũng đang xem xét tình hình.

Il-76 là máy bay vận tải quân sự được thiết kế để vận chuyển binh lính, hàng hóa, thiết bị quân sự và vũ khí. Loại máy bay này chở theo số phi hành đoàn thông thường gồm 5 người và có thể chở tới 90 hành khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục