Nga phản đối giải pháp quân sự cho vấn đề Triều Tiên

17:07' - 18/09/2017
BNEWS Thượng nghị sỹ Nga Konstantin Kosachev cho rằng tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson rằng giải pháp quân sự đối với vấn đề Triều Tiên vẫn đang được cân nhắc là điều đáng tiếc.

Ông Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, nhấn mạnh chừng nào Mỹ và các nước phương Tây, các đồng minh của họ, các nước láng giềng của Triều Tiên như Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như các nước khác trong khu vực, vẫn để ngỏ khả năng can thiệp từ bên ngoài và lật đổ chế độ hiện tại ở đó, thì Triều Tiên sẽ tiếp tục triển khai chương trình hạt nhân của mình.

Tên lửa đạn đạo Hwasong-12 của Triều Tiên được phóng thử từ một địa điểm bí mật. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Thượng nghị sĩ Kosachev, chắc chắn không có giải pháp quân sự cho vấn đề này và nếu xảy ra bất kỳ chiến dịch quân sự, giới chức Triều Tiên sẽ thực thi năng lực mà họ đang có và khi đó sẽ kết thúc bi thảm không chỉ cho khu vực mà còn cho toàn thế giới, trong đó có Mỹ.

Nhận định của ông Kosachev được đưa ra vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ, trong buổi phỏng vấn trên kênh truyền hình CBS, tuyên bố nếu các nỗ lực ngoại giao trong vấn đề Triều Tiên thất bại, thì chỉ còn lại duy nhất giải pháp quân sự.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cũng thừa nhận Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã "hết cách" để kiềm chế chương trình hạt nhân của Triều Tiên và Mỹ có thể sẽ phải đưa vấn đề Triều Tiên cho Bộ Quốc phòng Mỹ xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục