Cuba sẽ hồi phục hoàn toàn ngành du lịch trước mùa cao điểm

13:00' - 18/09/2017
BNEWS Các nhà chức trách Cuba đang nỗ lực phục hồi ngành du lịch, lĩnh vực năng động nhất của nền kinh tế quốc đảo này, sau khi cơn bão Irma tràn vào và gây ra thiệt hại rất lớn hồi tuần trước.
Thủ đô La Habana mịt mùng trong sóng biển do ảnh hưởng của cơn bão Irma. Ảnh: Lê Hà-Pv TTXVN tại Cuba

Irma, cơn bão mạnh nhất tràn vào Cuba trong 80 năm qua, đã khiến nhiều địa điểm du lịch, nhà cửa và cơ sở hạ tầng nước này bị tàn phá, gây mất điện nước trên diện rộng.

Người dân thủ đô La Habana cho biết bão Irma mang theo các đợt sóng dâng cao tới 10 m. Các sân bay quốc tế tại thủ đô La Habana và thành phố nghỉ dưỡng Varadero đã phải đóng cửa trong suốt 3 ngày.

Các khu nghỉ dưỡng ven biển phía cũng bị thiệt hại nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nguồn thu ngoại tệ lớn thứ hai của Cuba.

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Du lịch Manuel Marrero nhận định các khu vực, kể cả những vùng bị thiệt hại nghiêm trọng như sân bay Jardines del Rey, sẽ hồi phục hoàn toàn trước khi bước vào mùa du lịch cao điểm từ tháng Mười Một đến tháng Tư.

Năm 2016, Cuba đón tiếp lượng du khách kỷ lục lên đến 4,5 triệu lượt. Dự kiến, con số này sẽ vọt lên 4,7 triệu lượt trong năm nay.

Báo chí Cuba cho rằng Irma đã gây ra những thiệt hại to lớn cho một nền kinh tế chỉ đạt nhịp độ tăng trưởng 0,7% trong nửa đầu năm nay.

Dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chính thức của Cuba trong cả năm là 2% song những hậu quả do bão Irma để lại sẽ khiến tăng trưởng kinh tế có thể không đạt mức trên.

Tuy nhiên, một lợi ích hiếm hoi của thảm họa thiên nhiên này là đã giúp làm dịu bớt tình trạng hạn hán nghiêm trọng đã kéo dài 3 năm qua tại Cuba./.

Xem thêm:

Lãnh đạo TPHCM và Chủ tịch Quốc hội Cu Ba trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội

Kết thúc vòng đàm phán thứ II Hiệp định thương mại mới Việt Nam - Cu Ba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục