Nga: Phụ nữ cho con bú không còn bị chống chỉ định tiêm Sputnik V

09:55' - 25/10/2021
BNEWS Theo chỉ dẫn sử dụng vaccine Sputnik V ngừa virus corona, các phụ nữ nuôi con bằng sữa của mình đã được loại trừ khỏi danh sách chống chỉ định tiêm vaccine này.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Văn phòng báo chí Bộ Y tế Nga ngày 24/10 đã xác nhận thông tin trên. Thông báo của cơ quan trên xác nhận “Không có thử nghiệm lâm sàng nào về Gam-covid-vac (Sputnik V) ở phụ nữ đang cho con bú và trẻ sơ sinh. Vẫn chưa rõ liệu các hoạt chất của vaccine có vào sữa mẹ hay không. Trước khi tiêm vaccine cho phụ nữ đang cho con bú, cần phải đánh giá các rủi ro và lợi ích của việc tiêm”.

 Phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ được liệt vào danh sách chống chỉ định sử dụng Sputnik V trong chỉ dẫn sử dụng trước đó. Hồi tháng 7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến cáo phụ nữ đang cho con bú nên tiêm vaccine ngừa COVID-19, cho rằng tiêm chủng giúp bảo vệ bà mẹ và không gây rủi ro cho trẻ sơ sinh.

Trong nỗ lực ngăn chặn đà lây nhiễm đang gia tăng tại Nga, Chính phủ liên bang hôm 22/10 đã quyết định rằng những người Nga không có giấy tờ xác nhận tiêm chủng hoặc đã khỏi COVID-19, khi nhập viện tại các cơ sở y tế liên bang trong những ngày không làm việc sẽ phải làm xét nghiệm nhanh COVID-19.

Quyết định nói trên có đoạn: “Tất cả công dân Nga đi vào các cơ sở y tế theo chỉ định khẩn cấp hoặc khẩn cấp, bao gồm cả những bệnh nhân được các đội cấp cứu đưa vào, nếu không có các giấy tờ cần thiết như QR-code hoặc bản giấy xác nhận đã tiêm chủng, đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR thì sẽ phải tiến hành xét nghiệm nhanh”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục