Nga sẵn sàng cải thiện quan hệ với Mỹ trên cơ sở bình đẳng

14:53' - 12/02/2018
BNEWS Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 11/2 tuyên bố Nga sẵn sàng cải thiện quan hệ song phương với Mỹ nhưng phải trên cơ sở bình đẳng.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya 1, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh Nga sẵn sàng tiếp nhận mọi cơ chế mà Washington đề xuất nhằm cải thiện đối thoại song phương, nhưng điều này phải diễn ra “trên cơ sở bình đẳng và không kèm điều kiện tiên quyết”.

Ông Lavrov nêu rõ: “Chúng tôi đã liên tiếp đưa ra với đối tác Mỹ những đề xuất để dần thoát khỏi tình trạng quan hệ xuống mức thấp như hiện nay. Tuy nhiên, chúng tôi đều không nhận được sự hồi đáp”.

Bên cạnh đó, ông Lavrov cũng nhấn mạnh một số “ngoại lệ tích cực” trong mối quan hệ Nga-Mỹ hiện tại, bao gồm hoạt động quân sự tại Syria nhằm ngăn chặn các vụ tấn công bất ngờ, cũng như tiến trình hòa giải Syria nói chung.

Ngoài ra, ông Lavrov nhấn mạnh Nga không thuyết phục đồng minh chống lại các quốc gia khác, trái ngược với Mỹ cố gắng xoay chuyển các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) xem Nga như một mối đe dọa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục