Nga sử dụng camera giao thông để thúc đẩy mua bảo hiểm ô tô bắt buộc

07:57' - 29/12/2023
BNEWS Từ năm 2024, hệ thống camera giao thông tại Nga sẽ xác định những chủ sở hữu ô tô chưa mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc để khuyến khích các chủ xe thực hiện nghĩa vụ phòng ngừa rủi ro này.

Phóng viên TTXVN tại Moskva trích dẫn phỏng vấn trên truyền hình ngày 28/12 của Evgeny Ufimtsev, cho biết giấy phạt do không có hợp đồng bảo hiểm bắt buộc sẽ do camera giao thông xác định không quá một lần mỗi ngày, với mức xử phạt tối đa là 800 ruble.

Tuy nhiên, hệ thống camera này sẽ không kiểm tra tất cả các lái xe mà chỉ kiểm tra những người vi phạm luật lệ giao thông.

 

Hệ thống này ban đầu được dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, nhưng do nhu cầu sửa đổi Bộ luật hành chính nên chức năng mới sẽ chỉ đi vào hoạt động năm 2024. Theo thống kê của giới chức Nga, hiện khoảng 3 triệu chủ xe cơ giới ở quốc gia rộng lớn nhất thế giới này chưa mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc.

Theo tính toán của các chuyên gia, mỗi ngày hệ thống kiểm soát mới sẽ phát hiện khoảng 70.000 người vi phạm quy định bảo hiểm cơ bản này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục