Nga tìm cách đẩy mạnh xuất khẩu tới các nước thân thiện

07:47' - 26/12/2023
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/12 đã ký một đạo luật cho phép Chính phủ nước này tạm thời giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn thuế xuất khẩu một số hàng hóa sang các nước thân thiện.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, Luật trên sẽ cho phép Chính phủ Nga giảm thuế xuất khẩu đối với các lô hàng xuất sang các nước thân thiện trong thời gian lên tới 6 tháng. Chính phủ Nga cũng có thể tạm thời giảm hoặc hủy bỏ thuế xuất khẩu đối với một lượng sản phẩm nhất định trong thời gian không quá 1 năm.

 

Khi biện pháp này lần đầu tiên được đưa ra hồi tháng 8 năm nay, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin nhận định luật này nhằm mục đích tăng xuất khẩu của Nga sang các nước thân thiện.

Ông Mishustin cho biết: “Để khuyến khích tăng trưởng nguồn cung cấp ngũ cốc, phân bón và nguyên liệu thô cho các nước thân thiện, Chính phủ đề xuất áp dụng một công cụ linh hoạt đặc biệt, đó là ưu đãi về thuế”.

Thủ tướng Mishutin nhấn mạnh: “Biện pháp này sẽ giúp hỗ trợ các doanh nghiệp Nga phải đối mặt với những hạn chế từ bên ngoài và đối phó với việc chi phí vận chuyển tăng cao khiến giá xuất khẩu sản phẩm của các doanh nghiệp Nga bị đẩy lên do phải thay đổi tuyến đường vận chuyển”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục