Nga và Mỹ hoàn tất trao đổi tù nhân

12:46' - 09/12/2022
BNEWS Nga và Mỹ đã tiến hành trao đổi tù nhân, theo đó công dân Nga Viktor Bout đã được đổi lấy cầu thủ bóng rổ Mỹ Brittney Griner.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 8/12 cho biết nước này và Mỹ đã tiến hành trao đổi tù nhân, theo đó công dân Nga Viktor Bout đã được đổi lấy cầu thủ bóng rổ Mỹ Brittney Griner. Phía Mỹ cũng đã xác nhận hoàn tất việc trao đổi tù nhân này.

Trong khi đó, tuyên bố chung của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cùng Bộ Ngoại giao Saudi Arabia cho biết hai nước này đóng vai trò trung gian cho hoạt động trao đổi tù nhân nói trên giữa Nga và Mỹ. Việc trao đổi tù nhân diễn ra ở sân bay Abu Dhabi.

 

Ông Viktor Bout bị kết án tù tại Mỹ vì tội buôn lậu vũ khí, trong khi cầu thủ bóng rổ Brittney Griner bị kết tội buôn ma túy tại Nga.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cùng ngày tuyên bố Nga sẽ tiếp tục nỗ lực để các công dân nước này phải ngồi tù ở Mỹ được thả tự do. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cam kết nước này sẽ tiếp tục phối hợp với Nga để đưa cựu lính thủy đánh bộ Paul Whelan, người bị kết tội gián điệp ở Nga, về nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục