Ngân hàng "Big 4" đầu tiên nâng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn lên kịch trần

15:06' - 11/11/2022
BNEWS Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố nâng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn lên 1%/năm dành cho tiểu thương.

Đây là ngân hàng đầu tiên trong nhóm các ngân hàng có vốn nhà nước "Big 4" nâng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn lên mức kịch trần này.

 

Cụ thể, khách hàng tiểu thương của BIDV có số dư tiền gửi từ 250 triệu đồng trở lên trong tài khoản thanh toán sẽ được hưởng lãi suất không kỳ hạn với mức 1%/năm. Đặc biệt, nếu tài khoản duy trì như vậy trong 3 tháng trở lên sẽ trở thành khách hàng ưu tiên BIDV Premier và được hưởng thêm nhiều ưu đãi khác.

Đối với khách hàng tiểu thương có số dư tiền gửi bình quân từ 10 triệu đến dưới 250 triệu đồng sẽ hưởng lãi suất 0,5%/năm.

Theo BIDV, không chỉ tận hưởng ưu đãi lãi suất không kỳ hạn tùy theo số dư tiền gửi hàng tháng, khách hàng tiểu thương sử dụng tài khoản thanh toán tại BIDV còn được tận hưởngloạt ưu đãi khác như: Không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu, miễn phí mọi giao dịch chuyển khoản trên BIDV SmartBanking, miễn phí đặt tên tài khoản là số điện thoại, đồng giá 99.000đ khi đặt tên tài khoản là nickname, tên shop vào các ngày vàng như 11/11, 12/12, 24/12, 25/12. 

Bên cạnh đó, ứng dụng BIDV SmartBanking cũng cho phép khách hàng trải nghiệm nhiều tính năng khác như thanh toán hóa đơn, đặt vé xem phim, vé tàu xe, nộp thuế online, mua bảo hiểm... Giao dịch càng nhiều, càng có thêm nhiều điểm tích lũy khi tham gia chương trình tích điểm đổi quà (Membership Rewards) vô cùng hấp dẫn. 

Trước đó, một số ngân hàng thương mại cũng đã tăng lãi suất loại tiền gửi này lên 1%/năm như Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank), Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank), Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank), Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB), Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)...

Còn một số ngân hàng khác tuy không tăng kịch trần nhưng lãi suất không kỳ hạn cũng được đẩy lên dao động từ 0,5-0,9%/năm, như tại Ngân hàng TMCP Phương Đông, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank), Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), Ngân hàng TMCP Tiên phong (TPBank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)...

Trong khi đó, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), lãi suất tiền gửi không kỳ hạn hiện là 0,1%/năm. Còn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông nghiệp Việt Nam (Agribank), lãi suất loại tiền gửi này là 0,5%/năm.

Lãi suất các ngân hàng đã liên tục tăng mạnh kể từ đầu năm tới nay, nhất là sau hai lần tăng lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước. Trong đó, ngày 24/10, Ngân hàng Nhà nước ra quyết định tăng lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng từ mức 0,5%/năm lên 1%/năm./.

>>>Không còn mức lãi suất huy động trên 10%/năm tại các ngân hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục