Ngân hàng Hàn Quốc tăng cường dịch vụ cho người nhập cư
Không chỉ hỗ trợ các giao dịch tài chính cho người lao động nước ngoài, các ngân hàng còn mở rộng dịch vụ bằng cách giới thiệu các nền tảng giúp người nước ngoài ổn định cuộc sống tại Hàn Quốc và cung cấp các dịch vụ phù hợp với các cá nhân và tập đoàn nước ngoài giàu có.
JB Financial Group, chủ sở hữu Ngân hàng Kwangju và Ngân hàng Jeonbuk, sẽ trở thành công ty tài chính trong nước đầu tiên ra mắt nền tảng hội nhập tài chính và xã hội toàn diện dành cho công dân nước ngoài vào tháng Tư. Thông qua nền tảng này, tạm gọi là Bravo Korea, khách hàng nước ngoài sẽ có thể tiếp cận các dịch vụ tài chính như tiền gửi, tiết kiệm trả góp và các đơn xin vay, cũng như nhiều thông tin thiết yếu hàng ngày, bao gồm các dịch vụ liên quan đến thị thực, giáo dục tiếng Hàn, tìm nhà và danh sách việc làm. Để nâng cao các dịch vụ này, tập đoàn đang hợp tác với các công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ cho cư dân nước ngoài.
Các ngân hàng thương mại lớn cũng đang đa dạng hóa chiến lược của mình để thu hút các cá nhân và tập đoàn nước ngoài, phản ánh sự mở rộng của thị trường. Tính đến tháng 2, số lượng khách hàng nước ngoài tại 4 ngân hàng lớn của Hàn Quốc - KB Kookmin, Shinhan, Hana và Woori - đã vượt 6 triệu, tăng từ mức 5,4 triệu vào cuối năm 2022.
Woori Bank đang phát triển hệ thống hỗ trợ một cửa cho người nước ngoài muốn đầu tư vào bất động sản tại đây. Dịch vụ này sẽ bao gồm các quy trình thiết yếu, bao gồm báo cáo ngoại hối, niêm yết bất động sản, môi giới và tư vấn thuế. Hana Bank đã đơn giản hóa quy trình phức tạp trước đây trong việc cấp thẻ doanh nghiệp cho các công ty đầu tư nước ngoài. Ngân hàng cũng đang cân nhắc triển khai sản phẩm cho vay khẩn cấp nhỏ dành riêng cho khách hàng nước ngoài. Shinhan Bank đã ra mắt Thẻ SOL Global Check vào tháng Chín năm ngoái, một dịch vụ dành riêng cho khách hàng nước ngoài cho phép họ mở tài khoản và phát hành thẻ ghi nợ cùng lúc thông qua quy trình không gặp mặt trực tiếp. Tính đến tháng 1, hơn 20.000 tài khoản trong số này đã được phát hành. Ngân hàng cũng đã mở một chi nhánh dành riêng cho người nước ngoài tại Gimhae, tỉnh Nam Gyeongsang vào năm ngoái, cung cấp các dịch vụ tài chính và tư vấn qua cuộc gọi video. Ngân hàng có kế hoạch mở thêm nhiều chi nhánh như vậy để phục vụ khách hàng nước ngoài tốt hơn.Ngân hàng Kookmin cung cấp Tài khoản chào mừng KB, một sản phẩm ngân hàng độc quyền dành cho khách hàng nước ngoài nhận tiền lương hoặc thực hiện giao dịch ngoại hối. Tài khoản cung cấp các lợi ích, bao gồm miễn phí ngân hàng và tỷ giá hối đoái ưu đãi.Tin liên quan
-
Tài chính & Ngân hàng
Thẻ tín dụng - phương tiện thanh toán được người Hàn Quốc ưa chuộng nhất
08:50' - 26/03/2025
Khi xem xét phương thức thanh toán được ưa chuộng theo độ tuổi, thẻ tín dụng được xếp hạng là phương thức thanh toán phổ biến nhất ở mọi nhóm tuổi.
-
Tài chính & Ngân hàng
Thanh toán điện tử tại Hàn Quốc cao kỷ lục trong năm 2024
07:45' - 22/03/2025
Theo BOK, trong năm 2024, số tiền giao dịch tài chính điện tử trung bình hằng ngày ở “Xứ sở kim chi” đạt 959,4 tỷ won (657,4 triệu USD), tăng 9,6% so với một năm trước đó.
-
Tài chính & Ngân hàng
Ngân hàng trung ương Hàn Quốc sẽ triển khai thí điểm tiền kỹ thuật số
09:32' - 20/03/2025
Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) thông báo sẽ triển khai chương trình thí điểm thử nghiệm Tiền kỹ thuật số (CBDC) của BoK trong các giao dịch thực tế từ tháng 4-6 năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Loạt ngân hàng được phê duyệt tăng vốn điều lệ
16:14' - 15/05/2025
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới đây đã chấp thuận cho một số ngân hàng thương mại cổ phần tăng vốn điều lệ, nhằm nâng cao năng lực tài chính và mở rộng hoạt động kinh doanh.
-
Ngân hàng
Mỹ rục rịch nới lỏng quy định ngân hàng
14:51' - 15/05/2025
Theo tờ Financial Times, các nhà chức trách Mỹ đang chuẩn bị công bố một trong những đợt cắt giảm yêu cầu vốn đối với các ngân hàng lớn nhất trong hơn một thập kỷ qua.
-
Ngân hàng
Sửa đổi Luật các Tổ chức tín dụng giúp tăng hiệu quả xử lý nợ xấu
12:14' - 15/05/2025
Việc sửa đổi Luật các Tổ chức tín dụng giúp giải quyết những điểm nghẽn về thể chế nhằm thúc đẩy xử lý nợ xấu, tăng tính an toàn và lành mạnh cho hệ thống ngân hàng.
-
Ngân hàng
SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch
10:53' - 15/05/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã chính thức ra mắt dịch vụ Loa thanh toán – thiết bị hỗ trợ thông báo biến động số dư bằng giọng nói, đồng thời dành tặng nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khác.
-
Ngân hàng
SHB triển khai giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp ngành lúa gạo
10:32' - 15/05/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa ra mắt giải pháp tài chính chuyên biệt, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo – một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 15/5: Giá USD và NDT tiếp tục giảm
08:47' - 15/05/2025
Tỷ giá USD hôm nay 15/5 tại Vietcombank và BIDV cùng điều chỉnh về mức 25.750 - 26.110 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 30 đồng so với sáng hôm qua.
-
Ngân hàng
Nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng
17:34' - 14/05/2025
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 đã có công văn gửi các sở, ngành, UBND quận, huyện và Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý TP Hồ Chí Minh về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý thị trường vàng.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 14/5: Các ngân hàng giảm nhẹ giá USD và NDT
08:47' - 14/05/2025
Tỷ giá USD hôm nay tại Vietcombank và BIDV cùng điều chỉnh về mức 25.780 - 26.140 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 10 đồng so với sáng 13/5.
-
Ngân hàng
Dư nợ cho vay của các ngân hàng TP. Hồ Chí Minh lần đầu vượt 4 triệu tỷ đồng
17:52' - 13/05/2025
Hoạt động tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh ghi nhận tín hiệu tích cực trong 4 tháng đầu năm nay, khi dư nợ cho vay của các ngân hàng lần đầu tiên vượt 4 triệu tỷ đồng.