Ngân hàng lâu đời nhất Hàn Quốc mở chi nhánh tại Cần Thơ

17:53' - 08/11/2023
BNEWS Việc thành lập chi nhánh tại thành phố Cần Thơ là một phần trong chiến lược thúc đẩy hoạt động kinh doanh và mở rộng mạng lưới sau 26 năm Ngân hàng Woori có mặt tại Việt Nam.

Ngày 8/11, tại thành phố Cần Thơ, Ngân hàng Woori Việt Nam tổ chức khai trương chi nhánh mới tại địa chỉ số 209 đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều. Đây là chi nhánh thứ 21 của Ngân hàng Woori sau 26 năm có mặt tại Việt Nam. Dự lễ khai trương có Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh Shin Chong Il, Tổng Giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam Park Jong Il.

 
Tổng Giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam Park Jong Il cho biết, việc thành lập chi nhánh tại thành phố Cần Thơ là một phần trong chiến lược thúc đẩy hoạt động kinh doanh và mở rộng mạng lưới sau 26 năm Ngân hàng Woori có mặt tại Việt Nam, với mong muốn mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp địa phương, hướng đến mục tiêu tăng trưởng dài hạn là gia tăng mạnh mẽ số lượng khách hàng tại Cần Thơ, một trong những thành phố quan trọng ở khu vực phía Nam.

Theo ông Park Jong Il Ngân hàng Woori cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bằng các sản phẩm cho vay cá nhân như: vay thế chấp (vay mua ô tô, vay mua nhà), các sản phẩm thẻ tín dụng, đồng thời hỗ trợ các khoản vay vốn đầu tư cơ sở vật chất dài hạn và tài trợ xuất nhập khẩu cho các khách hàng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ngân hàng còn cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính như cung cấp thông tin chính xác và giới thiệu các công ty đáng tin cậy thông qua đa kênh cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp Hàn Quốc chuẩn bị thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại buổi khai trương, ông Shin Choong Il, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Ngân hàng Woori kể từ khi có mặt tại Việt Nam từ năm 1997 đến nay đã không ngừng phát triển. Sự phát triển mạnh mẽ của Ngân hàng Woori trong thời gian qua đã đóng góp sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia Hàn Quốc - Việt Nam.

“Việc Ngân hàng Woori thành lập Chi nhánh tại Cần Thơ khẳng định tầm quan trọng của thành phố Cần Thơ, cũng như mở rộng mạng lưới chi nhánh của ngân hàng tại khu vực phía Nam. Sự kiện này cũng đóng góp to lớn cho sự phát triển của mối quan hệ giữa 2 quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam trong tương lai”, ông Shin Choong Il nhấn mạnh.

Ông Trần Quốc Hà, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Cần Thơ cho biết, trên địa bàn Cần Thơ hiện có 55 ngân hàng đang hoạt động và Ngân hàng Woori là đơn vị thứ 56 mở chi nhánh. Cần Thơ cũng là một trong 10 tỉnh, thành phố có hoạt động ngân hàng rất sôi động. Đến nay, vốn huy động toàn thành phố đạt trên 115.000 tỷ đồng còn tổng dư nợ là hơn 150.000 tỷ đồng, tăng 5,5% so với tháng 12/2022.

Ông Hà đề nghị trong quá trình hoạt động ở Cần Thơ, Chi nhánh Ngân hàng Woori cần đảm bảo tuân thủ quy định của ngành cũng như các quy định pháp luật, giữ mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương đặt lợi ích của khách hàng lên đầu tiên với phương châm hai bên cùng có lợi.

Với trách nhiệm là cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động ngân hàng trên địa bàn Cần Thơ, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Cần Thơ cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho Ngân hàng Woori hoạt động an toàn, hiệu quả và phát triển.

Ra đời năm 1899, Ngân hàng Woori thuộc Tập đoàn Tài chính Woori là ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Đây là một trong bốn ngân hàng lớn nhất tại Hàn Quốc với 713 chi nhánh, phòng giao dịch trong nước cùng mạng lưới 569 chi nhánh, phòng giao dịch tại 24 quốc gia trên toàn thế giới. Quy mô sản của Woori Bank đạt 508,1 tỷ USD, luôn có mặt trong danh sách những ngân hàng lớn nhất thế giới.

Từ khi mở chi nhánh đầu tiên ở Hà Nội năm 1997, đến nay Ngân hàng Woori đã thành lập 20 chi nhánh và phòng giao dịch tại các thành phổ lớn trên cả nước. Dự kiến đến khoảng nửa đầu năm 2024, Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ thành lập thêm 10 chi nhánh, nâng tổng số chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước lên con số 30.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục