Ngân hàng lớn của Nhật Bản gặp sự cố hệ thống

12:59' - 20/08/2021
BNEWS Ngày 20/8, sự cố hệ thống đã xảy ra với ngân hàng Mizuho của Nhật Bản khiến các chi nhánh của ngân hàng trên cả nước không thể thực hiện được nhiều giao dịch như gửi tiền, rút tiền hoặc chuyển khoản.

Đây là sự cố mới nhất trong một loạt sự cố hệ thống đã xảy ra với ngân hàng lớn của Nhật Bản.

Tập đoàn Mizuho Financial Group Inc., công ty mẹ của Mizuho Trust & Banking Co., xác nhận các trục trặc tại quầy giao dịch ở các chi nhánh ngân hàng, nhưng hệ thống Internet banking và máy rút tiền tự động (ATM) không bị ảnh hưởng.

Đại diện tập đoàn cho biết sẽ có thông tin chi tiết về vấn đề này tại cuộc họp báo cuối ngày.

Mặc dù đã phát hiện sự cố trên trong ngày 19/8, nhưng các nhân viên kỹ thuật của Mizuho không thể khôi phục kịp thời hệ thống trước khi các quầy giao dịch bắt đầu mở cửa vào sáng 20/8. Người phát ngôn của tập đoàn đã gửi lời xin lỗi tới tất cả các khách hàng vì sự cố này.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato nhận định sự cố hệ thống trên "gây tổn hại đáng kể đến uy tín của các tổ chức tài chính". Ông cũng lưu ý về việc ngân hàng Mizuho trước đó đã gặp 4 sự cố riêng rẽ trong tháng 2 và tháng 3 năm nay, làm "ảnh hưởng lớn đến khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp."

Bốn sự cố nói trên xảy ra trong khoảng hai tuần kể từ ngày 28/2/2021. Tổng cộng 4.300 máy ATM của ngân hàng Mizuho trên toàn quốc đã bị ảnh hưởng.

Hơn 5.000 thẻ ngân hàng và sổ ngân hàng bị máy “nuốt chửng”. Mizuho Financial Group Inc. cũng gặp phải sự cố hệ thống trên quy mô lớn vào tháng 4/2002 và tháng 3/2011./.

>>>Nhật Bản hỗ trợ tài chính cho người gặp vấn đề sức khỏe sau tiêm vaccine ngừa COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục