Ngân hàng OCB khẳng định không liên quan đến Tập đoàn tài chính OCB

12:06' - 03/10/2020
BNEWS Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) khẳng định không liên quan đến Tập đoàn tài chính OCB cùng các tên gọi khác như: OCB life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life…

Thông cáo báo chí của Ngân hàng OCB phát ra ngày 3/10 cho biết, thời gian qua, một số trang tin điện tử liên tục đăng tải thông tin về vụ việc “Đầu tư tiền ảo vào Tập đoàn tài chính OCB” và đã có nhiều cá nhân, khách hàng “sập bẫy” mất hàng chục tỷ đồng; trong đó đề cập đến những cái tên: OCB life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life (IEO Of Blockmax)…

Việc các tổ chức nói trên gắn “Nhãn OCB” để sử dụng đã gây nhầm lẫn với thương hiệu “OCB” của Ngân hàng TMCP Phương Đông.

Sự việc quảng bá này có dấu hiệu bất minh, vi phạm các quy định liên quan đến việc bảo hộ thương hiệu được đăng ký, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của ngân hàng.

Thương hiệu của Ngân hàng TMCP Phương Đông đã được đăng ký bảo hộ theo quy định với tên tiếng Việt là Ngân hàng TMCP Phương Đông; tên tiếng Anh là Orient Commercial Joint Stock Bank và tên viết tắt OCB; Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 223757.

Theo đại diện OCB, các hoạt động của Ngân hàng TMCP Phương Đông trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công nhận và chứng nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền. OCB được đánh giá là ngân hàng có tình hình tài chính lành mạnh, uy tín với tốc độ tăng trưởng bền vững.

OCB đã hoàn thành Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II, được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Quốc tế - Moody’s đánh giá và nâng bậc xếp hạng tín nhiệm lên Ba3, mức cao nhất tại Việt Nam hiện nay.

Việc cá nhân, tổ chức khác sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu được Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đăng ký bảo hộ mà chưa được ngân hàng chấp thuận là trái các quy định pháp luật.

"Để bảo vệ hình ảnh, thương hiệu và quyền lợi của ngân hàng, OCB sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thanh tra làm rõ, thậm chí thực hiện các thủ tục tố tụng theo quy định, buộc các cá nhân, tổ chức vi phạm phải chấm dứt việc này. Trường hợp các hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại đến OCB và khách hàng chính thống của OCB, ngân hàng sẽ thực hiện tố cáo đến cơ quan có thẩm quyền về hành vi lợi dụng hình ảnh, thương hiệu gây nhầm lẫn để lừa đảo, trục lợi", đại diện OCB nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục