Ngân hàng Shinhan và tập đoàn viễn thông KT nâng cấp hệ thống thanh toán thẻ Việt Nam

09:30' - 01/07/2023
BNEWS Tính đến tháng 5 vừa qua, hoạt động kinh doanh thẻ của Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã ghi nhận mức tăng hàng năm lên tới 28% về lượng sử dụng thẻ tín dụng.

Ngày 30/6, Ngân hàng Shinhan của Hàn Quốc cho biết công ty con của ngân hàng này tại Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ (MoU) với BC Card, một công ty con của tập đoàn viễn thông KT, để tăng cường hệ thống thanh toán thẻ tín dụng tại Việt Nam. 

 

Shinhan kỳ vọng rằng bước đi này sẽ kích thích thị trường thanh toán thẻ tín dụng ở Việt Nam, qua đó hỗ trợ cho mục tiêu của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo ra một xã hội không dùng tiền mặt vào năm 2025.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc cho biết, theo MoU vừa ký kết, BC Card tại Việt Nam và Indonesia sẽ hợp tác với Ngân hàng Shinhan Việt Nam thiết lập một hệ thống thu phí thẻ tại Việt Nam, đồng thời mở rộng mạng lưới các công ty liên kết thẻ và phát triển các thiết bị thẻ, thiết bị đầu cuối thanh toán thẻ (POS) tại Việt Nam.

Đây là thỏa thuận hợp tác đầu tiên giữa Ngân hàng Shinhan và tập đoàn KT kể từ khi nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mua lại 2,1% cổ phần của Shinhan vào năm 2022. Cả hai công ty đều hy vọng sẽ tạo ra sức mạnh hợp lực mang lại lợi ích ở cả trong nước và quốc tế trong tương lai.

Một quan chức từ BC Card nêu rõ: "Việt Nam có tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cao nhất châu Á. Việt Nam cũng có thị trường thanh toán thẻ tín dụng đang phát triển nhanh chóng. Chúng tôi kỳ vọng thỏa thuận này sẽ góp phần mở rộng thị trường thanh toán thẻ tín dụng tại Việt Nam".

Trong khi đó, một quan chức của Ngân hàng Shinhan cho biết, thông qua MoU vừa ký,

Ngân hàng này đã đặt nền móng cho việc phát triển thành ngân hàng hàng đầu trên thị trường thanh toán thẻ tín dụng tại Việt Nam. Trong tương lai, Shinhan sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính tiện lợi và an toàn hơn cho khách hàng Việt Nam thông qua việc hợp tác với nhiều công ty tài chính khác nhau.

Tính đến tháng 5 vừa qua, hoạt động kinh doanh thẻ của Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã ghi nhận mức tăng hàng năm lên tới 28% về lượng sử dụng thẻ tín dụng, đạt 585 triệu USD với số lượng thành viên là 290.000 người. 

Ngân hàng cũng đã cho ra mắt nhiều dịch vụ trong năm nay, bao gồm thẻ hợp tác mới với trung tâm mua sắm trực tuyến Tiki của Việt Nam và thẻ doanh nghiệp hợp tác với Bizzi, một công ty giải pháp hóa đơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục