Ngân hàng Thái Lan hạ dự báo tăng trưởng kinh tế

07:10' - 16/09/2021
BNEWS Dự báo của Trung tâm Thông tin Kinh tế thuộc SCB đã giảm so với ước tính tăng trưởng 0,9% đưa ra hồi tháng Bảy.

Ngân hàng Thương mại Siam (SCB), một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất của Thái Lan, ngày 15/9 đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế nước này trong năm 2021 xuống 0,7%, do dịch COVID-19 gây ảnh hưởng mạnh mẽ hơn dự kiến lên tiêu dùng và du lịch.

Dự báo của Trung tâm Thông tin Kinh tế thuộc SCB đã giảm so với ước tính tăng trưởng 0,9% đưa ra hồi tháng Bảy.

Trung tâm nghiên cứu này cho biết, chi tiêu cá nhân của Thái Lan đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ ba kéo dài, trong khi số lượng du khách nước ngoài ít hơn dự kiến do lo ngại về tình hình đại dịch ở nước này.

Xuất khẩu, một động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước, sẽ tiếp tục tăng, nhưng tốc độ tăng có thể ở mức vừa phải trong những tháng còn lại của năm, trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng kinh tế thế giới chậm hơn và chuỗi cung ứng bị gián đoạn do biến thể Delta gây ra.

Thêm vào đó, tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngày càng tăng tại Thái Lan có thể giúp thúc đẩy hoạt động kinh tế cũng như niềm tin của người tiêu dùng và giới doanh nghiệp trong quý cuối cùng của năm. Thái Lan đặt mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số vào cuối năm nay.

SCB dự báo nền kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng 3,4% vào năm 2022, nhờ sự phục hồi của cả nhu cầu trong và ngoài nước./.

>>>China UnionPay kết nối thanh toán QR code với Bangkok Bank

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục