Ngân hàng tung khuyến mãi hút kiều hối cuối năm

18:03' - 13/12/2021
BNEWS Lượng kiều hồi về Việt Nam trong năm nay ước tính ở mức 18,1 tỷ USD, con số này cao hơn nhiều so với mức 17,2 tỷ USD trong năm 2020, khi Việt Nam xếp thứ 11 thế giới về lượng kiều hối.

Tặng bao lì xì có trị giá lên tới 50 triệu đồng, xe máy Honda Vission… là những giải thưởng lớn nhất người dân có thể nhận được khi nhận tiền kiều hối (tiền chuyển từ nước ngoài về Việt Nam) qua các công ty kiều hối, ngân hàng trong năm nay.

Đây là chương trình ưu đãi, khuyến mãi thường niên của các đơn vị vào mỗi dịp cuối năm để tri ân khách hàng cũng như thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ.

Công ty TNHH Kiều hối Đông Á (Ngân hàng TMCP Đông Á) vừa thông báo triển khai chương trình "Xuân sang Lộc phát – Tết đến Bình an" với nhiều giải thưởng tài lộc hấp dẫn nhân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Cụ thể, từ ngày 01/12/2021 đến hết ngày 28/02/2022, tất cả các khách hàng gửi tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua hệ thống Đông Á sẽ nhận được một mã số dự thưởng bao gồm 15 ký tự để tham gia chương trình quay số "Xuân sang lộc phát – Tết đến Bình an".

Giải thưởng lớn nhất khách hàng có thể nhận được là 1 giải Lộc Phát với sổ tiết kiệm lên đến 50 triệu đồng tại Ngân hàng TMCP Đông Á. Ngoài ra còn có 5 giải Phúc Lộc với mỗi giải là một bao lì xì tiền mặt trị giá 10 triệu đồng; 12 giải Tài Lộc mỗi giải một bao lì xì tiền mặt trị giá 5 triệu đồng và 50 giải may mắn mỗi giải một bao lì xì tiền mặt trị giá 2 triệu đồng.

Đáng chú ý, chương trình sẽ không giới hạn số lượng mã dự thưởng đối với một khách hàng, vì vậy khách hàng thực hiện càng nhiều giao dịch trong khoảng thời gian trên sẽ có thêm nhiều cơ hội nhận các giải thưởng của chương trình.

Dịp này, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cũng triển khai chương trình khuyến mãi “Kiều hối phát tài – Lì xì như ý” với quà tặng là bao lì xì may mắn dành cho khách hàng cá nhân nhận tiền kiều hối MoneyGram tại các điểm giao dịch của Eximbank trên toàn quốc.

Theo đó, khách hàng có thể nhận tiền kiều hối MoneyGram tại các điểm giao dịch của Eximbank với chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu và điền thông tin vào mẫu phiếu nhận tiền. Eximbank sẽ hỗ trợ khách hàng nhận tiền một cách nhanh chóng, an toàn và thuận tiện nhất. 

Chương trình của Eximbank cũng không giới hạn số lần nhận quà của khách hàng trong thời gian diễn ra chương trình. Chương trình sẽ kết thúc ngày 31/1/2022 hoặc đến khi hết quà.

Còn tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), khách hàng cá nhân nhận tiền kiều hối (tiền chuyển từ nước ngoài về Việt Nam) qua tài khoản Vietcombank với giá trị từ 500 USD (hoặc tương đương) trở lên sẽ có cơ hội được nhận xe máy Honda Vision.

Đây là nội dung trong chương trình khuyến mại “Nhận kiều hối – Đón niềm vui” vừa được Vietcombank triển khai cho các khách hàng nhận kiều hối thông qua tài khoản Vietcombank kể từ ngày 03/12/2021 đến hết ngày 31/01/2022.

Với mỗi giao dịch nhận kiều hối qua tài khoản Vietcombank có giá trị từ 500 USD (hoặc tương đương) trở lên, khách hàng sẽ được cấp 1 mã dự thưởng để tham dự quay thưởng lựa chọn người trúng 15 xe máy Honda Vision. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình là trên 454 triệu đồng.

Không chỉ tung ra các chương trình ưu đãi lớn, các đơn vị kinh doanh kiều hối cũng đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào dịch vụ chuyển tiền, rút ngắn thời gian giao dịch, chi phí chuyển tiền ở mức hợp lý hơn, góp phần tăng hài lòng trong trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Đây được xem là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp lượng kiều hối chảy về Việt Nam vẫn tăng lên trong 2 năm gần đây, bất chấp dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực lên nền kinh tế toàn cầu.   

Mới đây, Ngân hàng Thế giới (WB) và tổ chức hợp tác quốc tế về người di cư KNOMAD công bố dự báo Việt Nam đứng thứ 8 thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương về lượng kiều hối trong năm 2021. Cụ thể, lượng kiều hồi về Việt Nam trong năm nay ước tính ở mức 18,1 tỷ USD, con số này cao hơn nhiều so với mức 17,2 tỷ USD trong năm 2020, khi Việt Nam xếp thứ 11 thế giới về lượng kiều hối.

Tại Tp. Hồ Chí Minh – một trong những khu vực nhận kiều hối lớn nhất cả nước cũng ghi nhận lượng kiều hối tăng mạnh trong năm nay bất chấp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, lượng kiều hối về thành phố trong 11 tháng ước khoảng 6,2 tỷ USD, vượt qua con số 6,1 tỷ USD của cả năm 2020. Dự kiến trong năm 2021, kiều hối đổ về thành phố sẽ đạt khoảng 6,5 - 6,6 tỷ USD. Nguồn kiều hối chủ yếu đổ về từ các thị trường truyền thống như Mỹ, Australia, Canada và châu Âu…

Dù chưa có thống kê cụ thể, song đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh cũng cho biết, phần lớn kiều hối của bà con Việt Kiều gửi về để hỗ trợ người thân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; đồng thời một phần cũng chảy vào các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trong nước.

Điều này không chỉ góp phần hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế thành phố, mà còn là nguồn cung giúp ổn định nguồn ngoại tệ trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung./.

>>Kiều hối đổ về Việt Nam tiếp tục tăng trong năm 2021 bất chấp đại dịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục