Ngân hàng UBS lên kế hoạch tăng lương cho nhân viên từ 1/8

08:00' - 27/07/2021
BNEWS Ngân hàng Thụy Sỹ UBS Group AG có kế hoạch tăng lương cho các nhà phân tích, cộng sự và các giám đốc ngân hàng trên toàn cầu

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin thân cận cho hay Ngân hàng Thụy Sỹ UBS Group AG có kế hoạch tăng lương cho các nhà phân tích, cộng sự và các giám đốc ngân hàng trên toàn cầu, theo xu hướng hiện nay của các đồng nghiệp trên Phố Wall.

Nguồn tin này cho hay các nhà phân tích sẽ kiếm được khoảng 100.000 USD trong năm làm việc đầu tiên, sang năm thứ hai và thứ ba họ sẽ nhận được mức lương lần lượt là 105.000 USD và 110.000 USD, song không tiết lộ mức lương hiện tại hay mức tăng phần trăm.

Các cộng sự sẽ kiếm được từ 175.000-225.000 USD, còn các giám đốc điều hành sẽ nhận được khoảng 275.000 USD.

Theo nguồn tin này, việc tăng lương là một phần trong sáng kiến hỗ trợ các nhân viên ngân hàng cấp dưới và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8.

Các ngân hàng Phố Wall đã đưa ra nhiều sáng kiến để khích lệ các nhân viên trẻ sau khi một nhóm các nhà phân tích năm nhất tại ngân hàng Goldman Sachs Group Inc phàn nàn về thời gian làm việc kéo dài và “thời hạn để hoàn thành các nhiệm vụ không thực tế” trong một cuộc khảo sát nội bộ hồi tháng 3/2021.

Điều này đã dẫn đến xu hướng tăng lương trong toàn ngành, khi các ngân hàng lớn nhất thế giới cạnh tranh để thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu.

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin cho biết ngân hàng Deutsche Bank AG cũng có kế hoạch tăng lương cho các nhà phân tích ngân hàng đầu tư của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục