Ngân hàng Việt đầu tiên hợp tác cùng Alibaba hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

10:39' - 15/12/2021
BNEWS Thỏa thuận hợp tác với Alibaba.com giúp MSB tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hỗ trợ hoạt động kinh doanh đồng thời thúc đẩy quá trình số hóa, tối ưu chi phí...
Ngày 15/12, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) thông báo vừa ký kết hợp tác toàn diện với nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Alibaba.com nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt tốc phát triển trong giai đoạn bình thường mới.
Theo đó, thỏa thuận hợp tác với Alibaba.com giúp MSB tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hỗ trợ hoạt động kinh doanh đồng thời thúc đẩy quá trình số hóa, tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả và mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Cụ thể, MSB sẽ cung cấp cho khách hàng Alibaba.com danh mục sản phẩm, dịch vụ gồm: Tài khoản; thẻ, Ngân hàng trực tuyến; tiền gửi tiết kiệm; sản phẩm bảo hiểm; sản phẩm đầu tư...
Ngoài ra, doanh nghiệp có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi từ MSB dành riêng cho khách hàng tham gia chương trình hợp tác như: Hoàn tiền (cashback) 10% giá trị giao dịch lên tới 4 triệu đồng cho 100 khách hàng đầu tiên thanh toán phí thành viên (membership) trên sàn Alibaba.com hoặc hoàn 2 triệu đồng phí thành viên trên sàn Alibaba.com cho doanh nghiệp mở tài khoản thanh toán thành công và thanh toán phí thành viên qua tài khoản MSB…
Đồng thời, doanh nghiệp được cấp hạn mức tín chấp lên tới 200 tỷ đồng; trong đó, sản phẩm tài trợ thương mại hạn mức vay đến 100 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Thế Minh, Phó Tổng Giám đốc MSB cho rằng, việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B (hình thức kinh doanh, buôn bán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) sẽ giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng được cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu. MSB hiện là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Alibaba.com để mang tới gói giải pháp về tài chính và phương thức xuất nhập khẩu xuyên biên giới cho các doanh nghiệp.
Theo số liệu từ Alibaba.com, trong giai đoạn dịch bệnh, số lượng khách hàng tham gia mua hàng trên nền tảng này tăng 100%, số lượng đơn hàng tăng hơn 170%, tổng giá trị giao dịch tăng 125%.
Có thể thấy, đẩy mạnh thương mại điện tử được xem là một hướng đi đột phá giúp doanh nghiệp thích nghi với tình hình mới và nắm bắt tốt những cơ hội kinh doanh do sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu mà COVID-19 mang lại./.

>>>MSB tài trợ vốn không tài sản bảo đảm tăng thêm đến 10 tỷ đồng cho doanh nghiệp FMCG


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục