Ngân sách Giáng sinh của người tiêu dùng Nhật Bản giảm 27%

08:09' - 21/12/2024
BNEWS Ngân sách trung bình của người tiêu dùng Nhật Bản vào dịp Giáng sinh năm nay là 16.329 yen, giảm 27,7% với năm ngoái vì nhiều người muốn tiết kiệm tiền, công ty nghiên cứu Intage của Tokyo cho biết.

Chi phí sinh hoạt tăng cao là một yếu tố khiến người tiêu dùng phải thắt chặt hầu bao, đại diện của Intage, công ty đã khảo sát 5.000 người trong độ tuổi từ 15 đến 79 tuổi từ ngày 22 đến 25/11 cho biết.

 

Ngoài Giáng sinh, người tiêu dùng dường như đang chuẩn bị tăng chi tiêu trong kỳ nghỉ Năm mới kéo dài 9 ngày, theo công ty.

Các cuộc khảo sát của Intage được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2021 cho thấy ngân sách cho Giáng sinh của người dân Nhật Bản đã tăng trong hai năm liên tiếp khi tác động của đại dịch COVID-19 đã giảm bớt. Ngân sách trung bình cho Năm mới được khảo sát riêng hầu như không thay đổi so với năm ngoái.

Trả lời câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến kế hoạch cho Giáng sinh, "không có kế hoạch" là câu trả lời được chọn nhiều nhất với tỷ lệ 51,1%, tăng 1,2 điểm phần trăm so với năm ngoái, trong khi 27,4% chọn "mua quà (bao gồm một món quà cho bản thân)", giảm 2,3 điểm phần trăm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục