Ngành bán dẫn của Hàn Quốc thu hút nhiều công ty nước ngoài

11:29' - 24/09/2022
BNEWS Hàn Quốc đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá tổng cộng 1,15 tỷ USD từ 7 công ty trong các lĩnh vực thiết bị bán dẫn, pin và năng lượng.
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày cho biết nước này đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá tổng cộng 1,15 tỷ USD từ 7 công ty trong các lĩnh vực thiết bị bán dẫn, pin và năng lượng, giúp tăng cường chuỗi cung ứng các sản phẩm chủ chốt và các quan hệ kinh tế song phương.
 
Các cam kết đầu tư này được đưa ra trong một sự kiện tại New York (Mỹ) với sự tham dự của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và các quan chức cấp cao thuộc Chính phủ Hàn Quốc và các công ty toàn cầu.
Trong các công ty cam kết đầu tư, Applied Materials, công ty chế tạo thiết bị bán dẫn lớn nhất thế giới, và hai công ty cung cấp vật liệu chip là DuPont và Entegris có kế hoạch xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D).
Công ty chế tạo phụ tùng ô tô BorgWarner quyết định thành lập một trung tâm R &D tại Hàn Quốc dành cho xe điện và xe lai, trong khi công ty chế tạo pin Solid Energy System cũng cam kết thành lập một trung tâm nghiên cứu để phát triển pin xe điện thế hệ mới cũng như các cơ sở sản xuất.
Công ty điện lực Canada Northland Power có kế hoạch xây dựng một tổ hợp sản xuất điện gió ngoài khơi ở khu vực phía Nam Hàn Quốc và công ty EMP Belstar có trụ sở tại Mỹ sẽ thành lập một trung tâm logistics thân thiện môi trường.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Công nghiệp Lee Chang-yang nhấn mạnh: "Các cam kết đầu tư này quan trọng vì liên quan các mục tiêu chính sách của chính phủ về tăng cường các chuỗi cung ứng và đạt các mục tiêu trung hòa carbon". Ông cũng cam kết Chính phủ Hàn Quốc "sẽ đưa ra những chính sách thu hút đầu tư nước ngoài trong các lĩnh vực tiên tiến và cải cách các quy định phân biệt đối xử hoặc các quy định khác không đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế".
Theo số liệu của Chính phủ Hàn Quốc, trong nửa đầu năm 2022, nước này nhận được các cam kết đầu tư trực tiếp nước ngoài tổng trị giá 11,09 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục