Gần 100 doanh nghiệp Việt Nam giao thương với đối tác từ Hàn Quốc

09:46' - 23/09/2022
BNEWS Năm 2022, Kotra Hanoi sẽ kết nối hơn 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 nhà mua hàng của Việt Nam.
Cơ quan Xúc tiến Thương mại-Đầu tư Hàn Quốc (Kotra Hanoi) cho biết, đã có 166 cuộc làm việc trực tiếp được đơn vị tổ chức trong những ngày qua tại Khách sạn Lotte Hanoi giữa 25 doanh nghiệp uy tín từ thành phố Incheon Hàn Quốc với gần 100 nhà nhập khẩu của Việt Nam.
Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng Kotra Hanoi cho biết, năm 2022, Kotra Hanoi sẽ kết nối hơn 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 nhà mua hàng của Việt Nam thông qua 80 sự kiện giao thương dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
“Vào tháng 10 tới đây, Kotra sẽ tổ chức sự kiện quy mô quốc tế -Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc tại Hà Nội - KBEE 2022 nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động giao thương giữa hai nước, nhanh chóng đưa kim ngạch thương mại đạt con số 100 tỷ USD có thể cán đích trong năm nay.”
Trong tuần qua, các doanh nghiệp từ Incheon - Hàn Quốc với thế mạnh là nơi tập trung nhiều tổ hợp sản xuất công nghiệp trọng điểm đã sang tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. Đoàn doanh nghiệp lần này đã mang đến trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm rất đa dạng, phong phú, như: mỹ phẩm-thiết bị làm đẹp, thực phẩm ăn liền; đồ dùng gia đình thông minh; sản phẩm giáo dục tăng cường khả năng tư duy học và chơi cho trẻ; dụng cụ y tế; thiết bị điện tử; thiết bị công nghiệp và vật liệu xây dựng...
Sau hai năm gián đoạn di chuyển, các doanh nghiệp Hàn Quốc lần này rất vui mừng và kỳ vọng nhanh chóng nối lại để tăng cường hơn nữa các hoạt động xuất khẩu. Ông Kim Yo Keun, Giám đốc Công ty TNHH Prime chuyên sản xuất Máy rửa bát cho biết: “Thị trường Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng mang đến nhiều cơ hội phát triển đối với doanh nghiệp Hàn Quốc. Công ty Prime đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của Việt Nam về máy rửa bát. Hiện giá trị xuất khẩu của Prime đến thị trường Việt Nam là 300 triệu won/năm”.
Ông Phạm Ngọc Bá,  Giám Đốc Công ty Cổ phần Truyền thông VIC Việt-Hàn đánh giá cao vai trò xúc tiến thương mại và mong muốn tìm được các đối tác Hàn Quốc tiềm năng ngay tại những lần gặp gỡ giao thương này. Hai năm qua các doanh nghiệp đã gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh, hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các cuộc giao thương trực tiếp sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm được nguồn hàng cũng như đối tác tin cậy.
Năm 2022 đánh dấu sự kiện quan trọng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hai nước đã không ngừng tăng cường sự hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực và đạt được nhiều thành tựu to lớn.../.
Đức Dũng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục