Ngành điện thoại Ấn Độ đặt mục tiêu 100 tỷ USD

12:30' - 13/06/2020
Bnews Ngành sản xuất di động là đơn vị đầu tiên tại Ấn Độ đưa ra kế hoạch tăng trưởng chi tiết sau dịch COVID-19 từ nay đến năm 2025.

Hiệp hội các nhà sản xuất điện thoại và đồ điện tử Ấn Độ (ICEA) vừa công bố chiến lược sản xuất và phát triển sau đại dịch COVID-19 trong đó đặt mục tiêu đưa ngành điện thoại chiếm thị phần lớn nhất trong tỷ lệ xuất khẩu của nước này vào năm 2025.
Theo chiến lược của ICEA, ngành điện thoại Ấn Độ sẽ đạt mục tiêu 100 tỷ USD trong lĩnh vực điện thoại di động và gần 40 tỷ USD xuất khẩu linh kiện vào năm 2025 thông qua ba giai đoạn hậu COVID-19: Khởi động lại, Khôi phục và Hồi sinh.

Kế hoạch nhằm chuyển đổi sản xuất và linh kiện di động thành ngành xuất khẩu lớn nhất của Ấn Độ trong vòng 3-4 năm tới phù hợp với Chính sách điện tử quốc gia của chính phủ (NPE-2019) và được thúc đẩy bởi Chương trình khuyến khích liên kết sản xuất (PLI) được công bố gần đây.
Ngành sản xuất di động là đơn vị đầu tiên tại Ấn Độ đưa ra kế hoạch tăng trưởng chi tiết sau dịch COVID-19 từ nay đến năm 2025. Chủ tịch ICEA, Pankaj Mohindroo cho biết, các lĩnh vực sản xuất linh kiện di động đã sẵn sàng dẫn đầu chiến lược sau COVID-19 và kỳ vọng sản xuất sẽ hồi phục hoàn toàn vào tháng 8 tới. Ấn Độ có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu điện thoại toàn cầu.
Theo ICEA, không gian sản xuất di động Ấn Độ đang bắt đầu tích hợp vào chuỗi giá trị toàn cầu và sẽ phát triển thành nhà thống trị toàn cầu trong thập kỷ tới.
ICEA là hiệp hội công nghiệp hàng đầu của Ấn Độ đại diện cho các nhà sản xuất linh kiện và di động như Apple, Motorola, Nokia, Xiaomi, Foxconn, Wistron, Flextronics, Lava, Vivo và các công ty khác./.

>>>Sụt giảm doanh số, Samsung vẫn dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục