Ngành du lịch Đà Nẵng triển khai nhiều hoạt động phục vụ APEC 2017

08:04' - 24/10/2017
BNEWS Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất phục vụ APEC 2017, ngành Du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động trên địa bàn.

Đến nay, Sở Du lịch Đà Nẵng đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các khách sạn về điều chỉnh phương án phân bổ khách sạn phục vụ Tuần lễ Cấp cao, đồng thời yêu cầu khách sạn khẩn trương hoàn chỉnh các hạng mục đã cam kết phục vụ Tuần lễ Cấp cao; hướng dẫn các khách sạn về việc trang trí tại khách sạn, đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ…; tiến hành hai đợt rà soát các hạng mục còn thiếu, khách sạn đã có đầy đủ các giấy phép liên quan.
Sở đã xây dựng 6 chương trình tour phục vụ đại biểu báo chí đến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, gồm: tour 1 (Ngũ Hành Sơn – Bảo tàng Chăm); tour 2 (Bà Nà đường lên tiên cảnh); tour 3 (Ngũ Hành Sơn – Phố cổ Hội An); tour 4 (Đà Nẵng – Cố đô Huế); tour 5 (Núi Thần Tài); tour 6 (trải nghiệm sông Hàn trên du thuyền về đêm hoặc thưởng thức biểu diễn Charming Đà Nẵng).

Đồng thời, xây dựng clip quảng bá Đà Nẵng; xây dựng 3 gian hàng trưng bày thông tin du lịch Đà Nẵng để tăng cường truyền thông, quảng bá du lịch tại Trung tâm Báo chí Quốc tế.

Ngoài ra, Sở đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng kế hoạch phát động Chiến dịch Nụ cười APEC Đà Nẵng 2017, đã được các Sở, ban ngành đồng loạt triển khai chiến dịch đến các đối tượng do đơn vị quản lý.
Sở Du lịch Đà Nẵng vừa gửi thông báo đến các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch về việc kiểm soát bán đảo Sơn Trà trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành không tổ chức các chương trình tham quan tại bán đảo Sơn Trà trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, kể cả đường bộ và đường biển từ ngày 2/11 đến hết ngày 11/11; các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú không giới thiệu và hướng dẫn khách du lịch tham quan bán đảo Sơn Trà trong dịp này; các đơn vị kinh doanh vận chuyển du lịch không tổ chức các hoạt động vận tải hành khách và đưa phương tiện du lịch lên bán đảo Sơn Trà trong suốt thời gian diễn ra sự kiện…
Ngoài việc chuẩn bị cơ sở, hạ tầng, việc bố trí nguồn nhân lực trực tiếp phục vụ cho các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC cũng đã được triển khai từ lâu.

Sở Du lịch Đà Nẵng đã có những hướng dẫn, chỉ đạo, phối hợp với các cơ sở đào tạo nghiệp vụ du lịch để đào tạo nâng cao nghiệp vụ của những người làm việc trực tiếp tại các resort, các nhà hàng, khách sạn… với tiêu chí phải làm sao quan khách đạt được mức độ hài lòng cao nhất. Ước tính có khoảng 13.500 lao động ngành khách sạn sẽ phục vụ cho các nhà lãnh đạo, chính khách, doanh nghiệp... của 21 nền kinh tế thành viên tham gia sự kiện lớn này./.
Xem thêm:

>>>Honda tập huấn lái xe phân khối lớn cho cảnh sát giao thông phục vụ APEC 2017

>>>Phương án phân luồng giao thông phục vụ APEC ở Đà Nẵng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục