Ngành Giáo dục Thủ đô chia sẻ khó khăn với cán bộ, giáo viên, nhân viên

12:43' - 19/08/2021
BNEWS “Chuyến xe 0 đồng” vận chuyển 200 “Túi An sinh Công đoàn” đến 11 điểm trường học và đơn vị ở Hà Nội để hỗ trợ cho 200 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Sáng 19/8, Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức chương trình “Chuyến xe 0 đồng” vận chuyển 200 “Túi An sinh Công đoàn” đến 11 điểm trường học và đơn vị để hỗ trợ cho 200 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong dịp này, các đoàn công tác cũng trao hỗ trợ cho 38 cán bộ, giáo viên, nhân viên 1,5 triệu đồng/người.
Trao quà cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên tại Trường Mầm non B (quận Hoàn Kiếm), Trường Mẫu giáo Việt - Triều hữu nghị (quận Đống Đa), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, những ngày này, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đã dành sự quan tâm, chăm lo cho người lao động, trong đó có người lao động trong ngành giáo dục.

Thành phố Hà Nội đã có cơ chế đặc biệt quan tâm đến đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức chăm sóc sức khỏe, ưu tiên tiêm vaccine. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội các phòng, ban trực thuộc rất quan tâm đến những cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.
“Những túi quà tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm, sự động viên của Sở và Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô đối với các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong thời điểm hiện nay. Mong rằng các đồng chí sẽ cùng chung sức với ngành Giáo dục cùng vượt qua những khó khăn trong thời điểm này để toàn ngành có thể sớm trở lại trạng thái dạy và học mới, chuẩn bị thật tốt cho năm học mới”, ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà cho biết thêm, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương, quy định của Trung ương, thành phố về phòng, chống dịch, Công đoàn ngành đã triển khai hướng dẫn Công đoàn cơ sở thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 3642 của UBND thành phố Hà Nội.

Song song với đó, Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô đã tăng cường rà soát, nắm bắt tình hình các nhà giáo và người lao động trong diện F0, F1, diện bị cách ly, phong tỏa, các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là nhà giáo ở khối ngoài công lập và công lập tự chủ.
Ngoài 200 “Túi An sinh Công đoàn”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng Trường Mầm non B và Trường Mẫu giáo chất lượng cao Việt - Triều hữu nghị, mỗi trường 2.500 chiếc khẩu trang và 20 lít dung dịch khử khuẩn. Đồng thời, Công đoàn ngành sẽ tiếp tục rà soát, hỗ trợ cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp khai giảng năm học mới 300 suất quà với tổng số tiền 300 triệu đồng.
Nhận “Túi An sinh Công đoàn”, cô giáo Nguyễn Thị Hoàn (Trường phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng) xúc động cho biết, cô là giáo viên hợp đồng của nhà trường. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều tháng qua, cô không có lương, cuộc sống rất khó khăn.
“Trong đợt dịch lần này, tôi đã được nhà trường quan tâm, động viên hỗ trợ; tuy nhiên, cuộc sống còn nhiều khó khăn do dịch kéo dài. Sự động viên của Công đoàn ngành và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ giúp tôi khắc phục khó khăn trước mắt, có thêm động lực để cống hiến cho công việc mình đã chọn”, cô Nguyễn Thị Hoàn chia sẻ.
Tính đến nay, Công đoàn ngành đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 320 đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với mức hỗ trợ từ 1 - 2 triệu đồng/người; hỗ trợ 38 giáo viên khó khăn khối trực thuộc, mỗi giáo viên 1,5 triệu đồng. 

Công đoàn ngành đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ các đoàn viên trong diện F0 từ 2 - 4 triệu đồng/người; trình Liên đoàn Lao động thành phố tặng quà 100% cán bộ giáo viên, nhân viên hai Trường Mầm non B và Mẫu giáo Việt - Triều hữu nghị trong chương trình 4.000 gói quà của Liên đoàn Lao động thành phố, mỗi suất quà 500.000 đồng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục