Ngành hàng xa xỉ châu Âu sẵn sàng đón du khách Trung Quốc trở lại
Ngành sản xuất hàng xa xỉ ở châu Âu đang phấn khởi khi Trung Quốc kết thúc các đợt phong tỏa để phòng dịch và mở đường cho sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc - những người luôn mạnh tay chi tiêu cho các món đồ hàng hiệu.
Trước đại dịch, du khách Trung Quốc đến châu Âu là nguồn doanh thu chính của các thương hiệu xa xỉ. Joelle de Montgolfier, người đứng đầu bộ phận hàng xa xỉ tại công ty tư vấn quản lý Bain and Company, cho biết người Trung Quốc chiếm 1/3 doanh thu hàng xa xỉ trên thế giới và 2/3 các khoản chi đó được thực hiện bên ngoài Trung Quốc.Sự trở lại của các du khách Trung Quốc đã khiến ngân hàng RBC điều chỉnh lại dự báo tăng trưởng của ngành xa xỉ phẩm trong năm 2023 từ 7% lên 11%. Ngân hàng RBC nhận định rằng Trung Quốc mở cửa trở lại là một trong những yếu tố quan trọng đối với ngành hàng xa xỉ trong năm nay.
Sau khi ghi nhận sự sụt giảm vào năm 2020, lĩnh vực hàng xa xỉ đã có sự phục hồi mạnh mẽ và có doanh thu vượt mức trước đại dịch vào năm 2021. Chuyên gia de Montgolfier cho biết, người Trung Quốc vẫn mua đồ hiệu nhưng chỉ ở thị trường Trung Quốc, trong năm 2022, thị trường này trở nên khó khăn hơn do các đợt phong tỏa bất ngờ trong nước. Tuy nhiên, theo dự báo tháng 11/2022 của Bain and Company, doanh thu của lĩnh vực xa xỉ phẩm dự kiến sẽ tăng 22% lên 353 tỷ euro (384 tỷ USD). Sự tăng trưởng đó có được là nhờ làn sóng khách du lịch Mỹ đến châu Âu sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và đồng USD tăng giá, bên cạnh nhu cầu mua sắm hàng hiệu của du khách Hàn Quốc và Đông Nam Á.Bên cạnh đó, Erwan Rambourg, một nhà quan sát trong ngành công nghiệp xa xỉ phẩm, lưu ý rằng người châu Âu cũng đang quan tâm đến hàng xa xỉ nhiều hơn dự kiến.
Theo Arnaud Cadart, người quản lý danh mục đầu tư tại công ty quản lý tài sản Flornoy, với việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại ở Trung Quốc, trong quý II/2023 châu Âu có thể đón một số lượng lớn du khách Trung Quốc. Đây sẽ là nguồn khách quan trọng nếu tăng trưởng doanh thu từ du khách Mỹ chậm lại.
Các thương hiệu xa xỉ châu Âu sẽ cần có sự chuẩn bị để đón tiếp khách hàng Trung Quốc, những người thường đi du lịch theo nhóm, cùng lúc phục vụ một lượng lớn khách du lịch Mỹ. Bà de Montgolfier lưu ý, đã có tình trạng hàng người xếp hàng dài trước các cửa hàng ngay cả khi các khách hàng Trung Quốc chưa trở lại châu Âu.Các thương hiệu cần tuyển thêm nhân viên, nếu không, họ có nguy cơ làm giảm trải nghiệm của khách hàng khi đến mua sắm tại các cửa hàng sang trọng. Ngoài ra, còn có một mối lo ngại khác, đó là khối lượng hàng hóa mà khách hàng Trung Quốc muốn mua là không rõ ràng. Lĩnh vực hàng xa xỉ thường duy trì lượng hàng có sẵn thấp và không giảm giá để đảm bảo tính độc quyền và vị thế của thương hiệu./.
Tin liên quan
-
Phân tích - Dự báo
"Bong bóng" trên thị trường đồng hồ xa xỉ sắp vỡ?
05:30' - 02/10/2022
Theo báo HK01 của Hong Kong (Trung Quốc), thị trường đồng hồ cao cấp khởi đầu năm 2022 ở mức cao và đi xuống sau đó.
-
Kinh tế Thế giới
Khi “tín đồ” xa xỉ phẩm Trung Quốc không còn chuộng thương hiệu ngoại
06:30' - 10/09/2022
Trung Quốc - thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ lớn này đã có sự thay đổi rõ rệt khi xu hướng mua sắm hàng hiệu ở nước ngoài chuyển dần sang xu hướng "người Trung Quốc dùng hàng Trung Quốc".
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm do nỗi lo OPEC+ tăng sản lượng
15:55'
Giá dầu giảm trong chiều 4/6 khi chịu áp lực từ những lo ngại về việc các nhà sản xuất lớn tăng sản lượng, dù những lo lắng về nguồn cung từ Canada đã hỗ trợ giá phần nào.
-
Hàng hoá
Bình Dương kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm tại các cửa hàng của Công ty C.P
15:31'
Đoàn sẽ tiến hành xem xét hồ sơ, tài liệu, điều kiện thực tế tại cơ sở, phỏng vấn người liên quan và lấy mẫu kiểm nghiệm khi cần thiết.
-
Hàng hoá
Kiểm soát chất lượng, xây dựng thương hiệu yến sào Kiên Giang
12:11'
Sản lượng tổ yến thô thu hoạch khoảng 18.650 kg, cung ứng nguyên liệu cho chế biến tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất trong 2 tuần
08:17'
Giá dầu tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch 3/6 lên mức cao nhất trong hai tuần trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị kéo dài.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng nhẹ do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:56' - 03/06/2025
Giá dầu châu Á tăng trong phiên giao dịch chiều 3/6 do căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Nga - Ukraine và đàm phán Iran-Mỹ về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran thất bại.
-
Hàng hoá
Doanh nghiệp chủ động nhiều giải pháp xuất khẩu gạo
16:18' - 03/06/2025
Trước tình hình toàn cầu nói chung và châu Á nói riêng, nhất là sau khi Ấn Độ dỡ bỏ xuất khẩu, giá gạo thế giới giảm mạnh, doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động nhiều giải pháp xuất khẩu gạo.
-
Hàng hoá
Giá dầu thô bật tăng gần 3%
09:59' - 03/06/2025
Thị trường năng lượng tiếp tục gây chú ý khi toàn bộ bảng giá trong sắc xanh; trong đó, hai mặt hàng dầu thô bật tăng tới gần 3%
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng gần 3% do lo ngại gián đoạn nguồn cung
07:55' - 03/06/2025
Giá dầu thế giới tăng gần 3% trong phiên giao dịch ngày 2/6 do lo ngại gián đoạn nguồn cung, giữa bối cảnh OPEC+ không đẩy nhanh kế hoạch tăng sản lượng.
-
Hàng hoá
Giá dầu bật tăng sau quyết định “giữ sản lượng” của OPEC+
15:10' - 02/06/2025
Đánh giá về triển vọng giá dầu trong thời gian tới, các nhà phân tích của ngân hàng Goldman Sachs dự báo OPEC+ sẽ thực hiện đợt tăng sản lượng cuối cùng ở mức 410.000 thùng/ngày trong tháng 8/2025.