Ngành hàng xa xỉ châu Âu sẵn sàng đón du khách Trung Quốc trở lại
Ngành sản xuất hàng xa xỉ ở châu Âu đang phấn khởi khi Trung Quốc kết thúc các đợt phong tỏa để phòng dịch và mở đường cho sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc - những người luôn mạnh tay chi tiêu cho các món đồ hàng hiệu.
Trước đại dịch, du khách Trung Quốc đến châu Âu là nguồn doanh thu chính của các thương hiệu xa xỉ. Joelle de Montgolfier, người đứng đầu bộ phận hàng xa xỉ tại công ty tư vấn quản lý Bain and Company, cho biết người Trung Quốc chiếm 1/3 doanh thu hàng xa xỉ trên thế giới và 2/3 các khoản chi đó được thực hiện bên ngoài Trung Quốc.Sự trở lại của các du khách Trung Quốc đã khiến ngân hàng RBC điều chỉnh lại dự báo tăng trưởng của ngành xa xỉ phẩm trong năm 2023 từ 7% lên 11%. Ngân hàng RBC nhận định rằng Trung Quốc mở cửa trở lại là một trong những yếu tố quan trọng đối với ngành hàng xa xỉ trong năm nay.
Sau khi ghi nhận sự sụt giảm vào năm 2020, lĩnh vực hàng xa xỉ đã có sự phục hồi mạnh mẽ và có doanh thu vượt mức trước đại dịch vào năm 2021. Chuyên gia de Montgolfier cho biết, người Trung Quốc vẫn mua đồ hiệu nhưng chỉ ở thị trường Trung Quốc, trong năm 2022, thị trường này trở nên khó khăn hơn do các đợt phong tỏa bất ngờ trong nước. Tuy nhiên, theo dự báo tháng 11/2022 của Bain and Company, doanh thu của lĩnh vực xa xỉ phẩm dự kiến sẽ tăng 22% lên 353 tỷ euro (384 tỷ USD). Sự tăng trưởng đó có được là nhờ làn sóng khách du lịch Mỹ đến châu Âu sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và đồng USD tăng giá, bên cạnh nhu cầu mua sắm hàng hiệu của du khách Hàn Quốc và Đông Nam Á.Bên cạnh đó, Erwan Rambourg, một nhà quan sát trong ngành công nghiệp xa xỉ phẩm, lưu ý rằng người châu Âu cũng đang quan tâm đến hàng xa xỉ nhiều hơn dự kiến.
Theo Arnaud Cadart, người quản lý danh mục đầu tư tại công ty quản lý tài sản Flornoy, với việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại ở Trung Quốc, trong quý II/2023 châu Âu có thể đón một số lượng lớn du khách Trung Quốc. Đây sẽ là nguồn khách quan trọng nếu tăng trưởng doanh thu từ du khách Mỹ chậm lại.
Các thương hiệu xa xỉ châu Âu sẽ cần có sự chuẩn bị để đón tiếp khách hàng Trung Quốc, những người thường đi du lịch theo nhóm, cùng lúc phục vụ một lượng lớn khách du lịch Mỹ. Bà de Montgolfier lưu ý, đã có tình trạng hàng người xếp hàng dài trước các cửa hàng ngay cả khi các khách hàng Trung Quốc chưa trở lại châu Âu.Các thương hiệu cần tuyển thêm nhân viên, nếu không, họ có nguy cơ làm giảm trải nghiệm của khách hàng khi đến mua sắm tại các cửa hàng sang trọng. Ngoài ra, còn có một mối lo ngại khác, đó là khối lượng hàng hóa mà khách hàng Trung Quốc muốn mua là không rõ ràng. Lĩnh vực hàng xa xỉ thường duy trì lượng hàng có sẵn thấp và không giảm giá để đảm bảo tính độc quyền và vị thế của thương hiệu./.
Tin liên quan
-
Phân tích - Dự báo
"Bong bóng" trên thị trường đồng hồ xa xỉ sắp vỡ?
05:30' - 02/10/2022
Theo báo HK01 của Hong Kong (Trung Quốc), thị trường đồng hồ cao cấp khởi đầu năm 2022 ở mức cao và đi xuống sau đó.
-
Kinh tế Thế giới
Khi “tín đồ” xa xỉ phẩm Trung Quốc không còn chuộng thương hiệu ngoại
06:30' - 10/09/2022
Trung Quốc - thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ lớn này đã có sự thay đổi rõ rệt khi xu hướng mua sắm hàng hiệu ở nước ngoài chuyển dần sang xu hướng "người Trung Quốc dùng hàng Trung Quốc".
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Chuyển động thị trường: Giá vàng có thể đạt tới 2.680 USD/ounce vào cuối năm nay
17:11' - 26/07/2024
Cuộc bầu cử Mỹ và bất ổn chính trị cũng như bất đồng thương mại Mỹ - Trung là những yếu tố chính khác có thể dẫn đến sự phục hồi mạnh mẽ của giá vàng.
-
Hàng hoá
Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp cam
16:24' - 26/07/2024
Nước cam, vốn là thức uống quen thuộc của các hộ gia đình tại Nhật Bản, đang ngày càng trở nên khan hiếm trên các kệ hàng, do gián đoạn nghiêm trọng trong chuỗi cung ứng.
-
Hàng hoá
Goldman Sachs: Mỹ cần thúc đẩy mạnh mẽ nguồn cung dầu trong năm 2025
12:37' - 26/07/2024
Ngày 25/7, tập đoàn tài chính Goldman Sachs cho rằng bất kỳ ai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2024 sẽ cần thúc đẩy đáng kể nguồn cung dầu nội địa vào năm tới.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng sau số liệu kinh tế tích cực của Mỹ
07:37' - 26/07/2024
Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 25/7, sau khi số liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ thúc đẩy các dự đoán nhu cầu dầu thô sẽ tăng lên.
-
Hàng hoá
OPEC thông báo đã nhận được kế hoạch điều chỉnh sản lượng của Iraq, Kazakhstan và Nga
18:21' - 25/07/2024
Ngày 24/7, Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết đã nhận được kế hoạch khắc phục tình trạng khai thác dầu mỏ quá mức của Iraq, Kazakhstan và Nga.
-
Hàng hoá
Chuyển động thị trường: Giá vàng, dầu và chứng khoán châu Á giảm chiều 25/7
17:27' - 25/07/2024
* Giá dầu giảm trong phiên giao dịch chiều 25/7 do lo ngại về nhu cầu yếu ở Trung Quốc
-
Hàng hoá
Giá xăng tiếp tục điều chỉnh giảm từ 15h
14:51' - 25/07/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 21.900 đồng/lít (giảm 274 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành)
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới chấm dứt ba phiên giảm liên tiếp
07:57' - 25/07/2024
Phiên 24/7, giá dầu thế giới đi lên, nhờ sự sụt giảm mạnh lượng dự trữ dầu và nhiên liệu của Mỹ.
-
Hàng hoá
Sầu riêng Thái Lan cạnh tranh với sầu riêng các nước Đông Nam Á
16:02' - 24/07/2024
Xuất khẩu sầu riêng Thái Lan sang Trung Quốc sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) khác.