Ngành hàng xa xỉ châu Âu sẵn sàng đón du khách Trung Quốc trở lại
Ngành sản xuất hàng xa xỉ ở châu Âu đang phấn khởi khi Trung Quốc kết thúc các đợt phong tỏa để phòng dịch và mở đường cho sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc - những người luôn mạnh tay chi tiêu cho các món đồ hàng hiệu.
Trước đại dịch, du khách Trung Quốc đến châu Âu là nguồn doanh thu chính của các thương hiệu xa xỉ. Joelle de Montgolfier, người đứng đầu bộ phận hàng xa xỉ tại công ty tư vấn quản lý Bain and Company, cho biết người Trung Quốc chiếm 1/3 doanh thu hàng xa xỉ trên thế giới và 2/3 các khoản chi đó được thực hiện bên ngoài Trung Quốc.Sự trở lại của các du khách Trung Quốc đã khiến ngân hàng RBC điều chỉnh lại dự báo tăng trưởng của ngành xa xỉ phẩm trong năm 2023 từ 7% lên 11%. Ngân hàng RBC nhận định rằng Trung Quốc mở cửa trở lại là một trong những yếu tố quan trọng đối với ngành hàng xa xỉ trong năm nay.
Sau khi ghi nhận sự sụt giảm vào năm 2020, lĩnh vực hàng xa xỉ đã có sự phục hồi mạnh mẽ và có doanh thu vượt mức trước đại dịch vào năm 2021. Chuyên gia de Montgolfier cho biết, người Trung Quốc vẫn mua đồ hiệu nhưng chỉ ở thị trường Trung Quốc, trong năm 2022, thị trường này trở nên khó khăn hơn do các đợt phong tỏa bất ngờ trong nước. Tuy nhiên, theo dự báo tháng 11/2022 của Bain and Company, doanh thu của lĩnh vực xa xỉ phẩm dự kiến sẽ tăng 22% lên 353 tỷ euro (384 tỷ USD). Sự tăng trưởng đó có được là nhờ làn sóng khách du lịch Mỹ đến châu Âu sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và đồng USD tăng giá, bên cạnh nhu cầu mua sắm hàng hiệu của du khách Hàn Quốc và Đông Nam Á.Bên cạnh đó, Erwan Rambourg, một nhà quan sát trong ngành công nghiệp xa xỉ phẩm, lưu ý rằng người châu Âu cũng đang quan tâm đến hàng xa xỉ nhiều hơn dự kiến.
Theo Arnaud Cadart, người quản lý danh mục đầu tư tại công ty quản lý tài sản Flornoy, với việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại ở Trung Quốc, trong quý II/2023 châu Âu có thể đón một số lượng lớn du khách Trung Quốc. Đây sẽ là nguồn khách quan trọng nếu tăng trưởng doanh thu từ du khách Mỹ chậm lại.
Các thương hiệu xa xỉ châu Âu sẽ cần có sự chuẩn bị để đón tiếp khách hàng Trung Quốc, những người thường đi du lịch theo nhóm, cùng lúc phục vụ một lượng lớn khách du lịch Mỹ. Bà de Montgolfier lưu ý, đã có tình trạng hàng người xếp hàng dài trước các cửa hàng ngay cả khi các khách hàng Trung Quốc chưa trở lại châu Âu.Các thương hiệu cần tuyển thêm nhân viên, nếu không, họ có nguy cơ làm giảm trải nghiệm của khách hàng khi đến mua sắm tại các cửa hàng sang trọng. Ngoài ra, còn có một mối lo ngại khác, đó là khối lượng hàng hóa mà khách hàng Trung Quốc muốn mua là không rõ ràng. Lĩnh vực hàng xa xỉ thường duy trì lượng hàng có sẵn thấp và không giảm giá để đảm bảo tính độc quyền và vị thế của thương hiệu./.
Tin liên quan
-
Phân tích - Dự báo
"Bong bóng" trên thị trường đồng hồ xa xỉ sắp vỡ?
05:30' - 02/10/2022
Theo báo HK01 của Hong Kong (Trung Quốc), thị trường đồng hồ cao cấp khởi đầu năm 2022 ở mức cao và đi xuống sau đó.
-
Kinh tế Thế giới
Khi “tín đồ” xa xỉ phẩm Trung Quốc không còn chuộng thương hiệu ngoại
06:30' - 10/09/2022
Trung Quốc - thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ lớn này đã có sự thay đổi rõ rệt khi xu hướng mua sắm hàng hiệu ở nước ngoài chuyển dần sang xu hướng "người Trung Quốc dùng hàng Trung Quốc".
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thúc đẩy hợp tác, chuẩn bị điều kiện xuất khẩu vải thiều sang thị trường Bắc Mỹ
17:36'
Bắc Ninh kỳ vọng sự hợp tác với doanh nghiệp sẽ mở ra cơ hội mới, tiếp tục khẳng định thương hiệu vải thiều Bắc Ninh trên thị trường quốc tế, nâng cao thu nhập cho nông dân.
-
Hàng hoá
Chiều 26/8, giá dầu rời khỏi mức cao nhất hai tuần
16:15'
Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch chiều 26/8 sau khi tăng gần 2% trong phiên trước đó.
-
Hàng hoá
Giá dầu Brent tiến sát mốc 69 USD/thùng
10:15'
Nhóm năng lượng trở thành tâm điểm trong phiên giao dịch ngày 25/8, dẫn dắt đà tăng của toàn bộ thị trường hàng hóa nguyên liệu, tạo lực kéo đưa chỉ số MXV-Index nhích thêm 0,3%, lên 2.229 điểm.
-
Hàng hoá
Giá dầu nối dài đà tăng do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Nga
07:18'
Giá dầu đã nối dài đà tăng trong phiên 25/8 khi thị trường dự kiến Mỹ sẽ áp thêm các lệnh trừng phạt đối với dầu mỏ của Nga.
-
Hàng hoá
Giá gạo ở Nhật Bản tăng tuần thứ hai liên tiếp
06:58'
Giá trung bình (đã bao gồm thuế) của túi gạo 5kg bán tại khoảng 1.000 siêu thị tại Nhật Bản trong tuần từ ngày 11-17/8 là 3.804 yen (khoảng 25,74 USD).
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng do lo ngại nguồn cung từ Nga gián đoạn và kỳ vọng Mỹ hạ lãi suất
16:10' - 25/08/2025
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 25/8 tại thị trường châu Á, khi Ukraine đẩy mạnh hoạt động quân sự nhắm vào hạ tầng dầu mỏ của Nga.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng sau diễn biến quân sự liên quan đến cơ sở năng lượng của Nga
09:37' - 25/08/2025
Giá dầu đã nhích nhẹ trong phiên sáng 25/8, sau khi Ukraina tăng cường các hoạt động quân sự nhắm vào Nga, làm dấy lên lo ngại nguồn cung dầu của Nga có thể bị gián đoạn.
-
Hàng hoá
Giá cà phê và dầu thô phục hồi, thúc đẩy chỉ số MXV-Index
09:34' - 25/08/2025
Thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận sắc xanh lan rộng ở hầu hết các mặt hàng chủ chốt. Đặc biệt, giá cà phê và dầu thô đã đưa chỉ số MXV-Index tăng 1,7% so với tuần trước, lên mức 2.220 điểm.
-
Hàng hoá
Giá gạo châu Á đồng loạt tăng
19:00' - 23/08/2025
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng trong tuần này khi nguồn cung nội địa giảm mạnh, trong khi giá gạo Ấn Độ cũng nhích lên nhờ đồng rupee lên giá và nhu cầu của thị trường có bước cải thiện.