Ngành ô tô của Anh tiếp tục xu hướng sa thải lao động do dịch COVID-19

21:37' - 04/06/2020
BNEWS Ngành ô tô của Anh ngày 4/6 đã cắt giảm 2.000 việc làm, sau khi cuộc khủng hoảng COVID-19 làm sụt giảm doanh số bán xe tại thị trường nước này. 

Các cửa hàng trưng bày và đại lý ô tô ở Anh đã bắt đầu mở cửa trở lại trong tuần này, sau khi Chính phủ Anh nới lỏng các biện pháp phong tỏa chống dịch COVID-19, vốn đã tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp ô tô của nước này. 

Đại lý bán ô tô Lookers của Anh ngày 4/6 thông báo cắt giảm khoảng 1.500 việc làm và đóng cửa 12 cửa hàng. Xu hướng cắt giảm nhân viên trong ngành ô tô diễn ra trong bối cảnh hãng sản xuất ô tô Aston Martin thông báo họ sẽ cắt giảm 500 việc làm khi hãng này tìm cách hồi phục do sụt giảm nhu cầu và thua lỗ từ trước thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô của Anh (SMMT), doanh số bán ô tô mới ở “xứ sở sương mù” trong tháng 5/2020 giảm 89% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 20.000 chiếc. SMMT cho biết thêm doanh số bán ô tô ở Anh trong giai đoạn từ tháng 1-5/2020 giảm 51% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài tác động xấu từ đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp ô tô ở Anh còn gặp nhiều khó khăn do nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn được gọi Brexit.

Trước đó, ngày 3/6, hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cảnh báo một Brexit không thỏa thuận sẽ tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu của hãng ở Sunderland (Anh)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục