Ngành thực phẩm Mỹ kỳ vọng tăng mạnh doanh thu dịp lễ Quốc khánh 4/7

07:20' - 01/07/2024
BNEWS Người dân Mỹ đã sẵn sàng để chào đón ngày Quốc khánh 4/7 (còn được gọi là ngày lễ Độc lập).

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia ước tính, trong dịp này, người dân Mỹ sẽ chi khoảng 9,4 tỷ USD dành riêng cho thực phẩm.

Người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị ở California, Mỹ, ngày 15/5/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Theo truyền thống, người dân Mỹ thường tổ chức tiệc nướng (barbecue) trong ngày 4/7. Một chỉ số về thịt nướng từ Tập đoàn Rabobank cho thấy rằng với một bữa tiệc nướng dành cho 10 người trong năm nay sẽ tiêu tốn của người Mỹ khoảng 99 USD, mức cao hơn đáng kể so với các năm trước, với các loại thực phẩm chính như bia, thịt bò, nước ngọt và rau xà lách, chiếm gần 2/3 tổng chi phí.
 

Số liệu thống kê cho thấy, trong tháng 5/2024, giá hàng tạp hóa tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023, trong khi chi phí ăn uống nhà hàng tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này tương ứng mức tăng của các tháng trước.

Mặc dù chi phí tổ chức tiệc ăn uống tại gia của người dân Mỹ trong dịp lễ 4/7 tăng cao hơn so với năm ngoái, nhưng các nhà nghiên cứu tại ngân hàng Wells Fargo cho rằng con số này vẫn thấp hơn so với hoạt động đi ăn nhà hàng mà người dân Mỹ thường thực hiện vào các dịp nghỉ lễ.

Wells Fargo ước tính một bữa tiệc cho 10 người tại nhà sẽ tiết kiệm cho chủ nhà gần 50 USD so với việc tổ chức ăn tại nhà hàng, chưa bao gồm thuế và tiền “tip” cho nhân viên phục vụ.

Giám đốc điều hành công ty McCormick (MKC), Brendan Foley, nói người tiêu dùng hiện quan tâm nhiều hơn tới giá cả, họ thường tìm các cửa hàng có mức giá ưu đãi tốt nhất để mua hàng.

Trong bối cảnh giá cả leo thang và cạnh tranh ngày một mạnh mẽ, các cửa hàng tạp hóa của Mỹ đã nỗ lực tăng cường giao dịch để mở rộng khả năng thu hút khách hàng.

Chuỗi siêu thị Walmart đang tăng cường quảng cáo mô hình hàng hóa giá rẻ hàng ngày, trong khi chuỗi siêu thị Target đã công bố kế hoạch giảm giá đối với 5.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, như sữa, thịt, bánh mì, nước ngọt, trái cây tươi và rau quả. Và Aldi, chuỗi siêu thị giá rẻ toàn cầu, công bố kế hoạch giảm giá cho 250 mặt hàng.

Các thương hiệu nhãn hiệu riêng, cùng các các siêu thị bán buôn nổi tiếng như Costco, Sam's Club của Walmart và BJ's (BJ) cũng đã tiên phong tung ra nhiều hoạt động khuyến mãi thu hút người tiêu dùng không chỉ dành riêng cho dịp lễ Quốc khánh 4/7.

Chuyên gia Katie Thomas, người đứng đầu Viện Người tiêu dùng Kearney, nhận định người tiêu dùng "thường sẵn sàng chi tiêu" nhiều hơn trong dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, họ đang ngày càng “thắt chặt hầu bao”. Vì vậy, các nhà cung cấp cần phải kỹ lưỡng hơn và chất lượng hàng hóa luôn phải đi kèm với giá cả.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục