Ngành viễn thông châu Âu sắp có thương vụ sáp nhập lớn

08:08' - 24/05/2024
BNEWS Tập đoàn viễn thông Swisscom ngày 23/5 thông báo đã thực hiện bước tiếp theo trong việc tiếp quản Vodafone Italia và đảm bảo nguồn tài chính cho thương vụ này.

Thông báo của Swisscom cho biết, trái phiếu và các khoản vay ngân hàng sẽ được sử dụng để thanh toán giá mua 7,9 tỷ franc (8,6 tỷ USD). Sau đợt phát hành 1,15 tỷ franc trái phiếu nội địa Thụy Sỹ vào đầu tháng 5, 3,96 tỷ franc trái phiếu châu Âu giờ đây sẽ được bổ sung. Số tiền còn lại sẽ được tài trợ thông qua khoản vay ngân hàng trị giá 2,97 tỷ franc và được chia làm hai đợt.

 

Cũng trong thông báo, Swisscom cho biết khoản tài trợ đã được hoàn thành với các điều kiện hấp dẫn. Chi phí lãi vay tăng thêm hàng năm ban đầu được ước tính tối đa là 250 triệu franc mỗi năm. Swisscom cho biết điều này phù hợp với những số liệu được đưa ra khi thỏa thuận được công bố vào tháng 3 vừa qua. 

Thương vụ trên nhằm mục đích củng cố vị thế của Swisscom tại Italy, nơi họ đã mua lại nhà điều hành Fastweb vào năm 2007. Swisscom cũng cho biết nội các của Chính phủ Italy đã phê duyệt việc mua lại Vodafone.

Vodafone Italia là một công ty viễn thông của Italy và là công ty con của Vodafone. Công ty này có 30.153.000 khách hàng sử dụng điện thoại di động và 3.182.000 thuê bao điện thoại cố định, với thị phần lần lượt là 28,5% và 16%. Trụ sở chính của công ty đặt tại Ivrea và Milan.

Trong những năm qua, Vodafone đã giới thiệu các dịch vụ tại Italy như Vodafone live!, mạng di động 3G, 4G và 5G, DSL, dịch vụ cáp quang và FWA, cũng như nhà khai thác mạng di động ảo cho các tập đoàn khác. Đối thủ cạnh tranh chính của Vodafone Italia ở Italy là Fastweb, Iliad, TIM và Wind Tre.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục