Ngập, úng nhẹ ở một số điểm trên địa bàn Thủ đô

21:32' - 15/07/2018
BNEWS Sau 3 ngày với những trận mưa liên tiếp, cộng với tầm 19 giờ tối 15/7 xuất hiện mưa to trên diện rộng, dẫn tới thời điểm 20 giờ cùng ngày, trên một số tuyến phố của Thủ đô có hiện tượng ngập, úng nhẹ.

Cụ thể, điểm úng ngập tại phố Phạm Văn Đồng (ngã 3 Xuân Đỉnh - Tân Xuân); phố Phạm Văn Đồng (Đình Giàn); Dốc La Pho - Thụy Khuê... với mức độ ngập từ 0,25 - 0,3m.

Do là ngày cuối tuần, lượng phương tiện đi lại ít, nên tại những khu vực úng, ngập không có hiện tượng tắc nghẽn giao thông. Còn tại các huyện, chưa ghi nhận điểm úng ngập.
Tính đến thời điểm 20 giờ 15 phút cùng ngày, lượng mưa đo được tại một số điểm như sau: Quận Bắc Từ Liêm có lượng mưa là 63,8mm; Cầu Giấy là 60,5mm; Ba Đình là 63,1mm...

Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội, với lượng mưa và tần suất mưa như hiện nay, việc tiêu thoát nước vẫn nằm trong hạn mức cho phép.

Ở những khu vực bị úng ngập, được ghi nhận ở trên chỉ là hiện tượng đọng nước tạm thời trong thời gian ngắn, khi ngớt mưa nước sẽ rút hết đảm bảo giao thông đi lại.
Về phương án đối phó với mưa lớn gây úng ngập trong đêm 15/7 và những ngày tiếp theo, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết: mực nước trên toàn hệ thống mương, sông, hồ được giữ theo đúng quy định.

Công tác tổ chức ứng trực đã được công ty triển khai với đầy đủ phương tiện, nhân lực (tua vớt rác tại miệng thu, khơi thông dòng chảy và phối hợp hướng dẫn giao thông...).
Các cửa phai hồ, các trạm bơm: Yên Sở, Đồng Bông I… được vận hành theo quy trình để tiêu thoát nước trên hệ thống...
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ nay đến ngày 17/7, các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi mưa rất to như: Hòa Bình 54mm, Bắc Ninh 57mm, Hoài Đức (Hà Nội) 69mm.../.
Xem thêm:

>>>Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục