Ngày Thần Tài, nên mua vàng ở đâu đảm bảo?

10:30' - 13/02/2019
BNEWS Theo quan niệm dân gian, mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm là ngày Thần Tài bay về trời. Do đó, đây là ngày quan trọng nhất trong năm để cúng vía, cầu mong công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Vài năm trở lại đây, bên cạnh việc thờ cúng Thần Tài và chuẩn bị mâm cỗ tam sên vào ngày mùng 10 tháng Giêng, người dân vẫn truyền tai nhau rằng muốn năm mới được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh thì nên mua vàng vào ngày Thần Tài để lấy may.

Nhiều người tin rằng mua vàng vào ngày Thần Tài để có một năm may mắn, công việc như ý. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Vì vậy, trong ngày vía Thần tài, rất nhiều người đổ xô ra các tiệm vàng, thậm chí còn chen chân, đứng xếp hàng cả vài tiếng đồng hồ để mua vàng về tích trữ, biếu tặng và cúng trên bàn thờ Thần tài.
Tuy vậy, hiện chưa có một tài liệu nào chứng minh việc mua vàng vào ngày này sẽ mang lại may mắn thật sự. Nhưng nếu bạn muốn mua vàng cầu may vào ngày Thần Tài, hãy lưu ý một vài điều sau:

Nên mua vàng miếng, nhẫn tròn hay vàng trang sức?

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, các công ty, cửa hàng kinh doanh vàng đưa ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau nhân ngày vía Thần Tài.

Đối với những người mua vàng để cầu may, sau đó cất đi để tích lũy chứ không bán lại thì có thể chọn mua những sản phẩm vàng chế tác hình con giáp theo tuổi, theo mệnh hoặc hình linh vật (kim hợi, kim hợi phát lộc, kim hợi phú quý...).
Còn nếu bạn muốn mua cầu may sau đó bán vàng lại mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng. Riêng với vàng miếng, khi mua cần phải chú ý đến số series.

Mua nhẫn tròn trơn cần lưu ý điều gì?

Bên cạnh mục đích mua vàng cầu may ngày Thần Tài, sản phẩm nhẫn tròn trơn cũng thường được lựa chọn để tích trữ hay biếu tặng.
Khi mua vàng nhẫn tròn trơn, bạn nên chọn loại có ép vỉ, nếu không sẽ khó xác định chất lượng. 
Bởi nhẫn tròn trơn do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất gia công thường không có đủ máy móc công nghệ hiện đại nên khó có thể đảm bảo đủ tuổi vàng hay còn gọi là vàng non.

Hiện nay, tại một số cửa hàng vàng lớn có sẵn máy đo để bạn kiểm tra ngay tuổi của vàng trong món đồ mình mua. Tuy nhiên máy đo vàng chưa thực sự phổ biến nên lời khuyên cho bạn chỉ có thể là “chọn mặt để mua vàng.”

Mua vàng Thần Tài ở đâu đảm bảo?

Để mua được những sản phẩm vàng đảm bảo chất lượng, bạn cần lưu ý chọn cửa hàng vàng có uy tín để tránh trường hợp vàng không đủ tuổi và cũng sẽ dễ dàng hơn nếu muốn mua đi bán lại hay bảo dưỡng đồ nữ trang của mình sau này.
Ngoài các tiệm vàng tư nhân, bạn có thể tham khảo một vài cửa hàng vàng của các công ty lớn như Bảo Tín Minh Châu, SJC, Doji, Phú Quý hay PNJ...
Năm nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu đã chế tác và tuyển chọn rất nhiều sản phẩm được người dân tín nhiệm trong ngày vía thần tài những năm trước. Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng muốn sở hữu Linh Giáp Hợi trong năm Kỷ Hợi này, Bảo Tín Minh Châu đã chế tác và tuyển chọn nhiều sản phẩm trang sức tinh xảo hình Linh Giáp Hợi.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài 2019, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ đã chuẩn bị nhiều tháng liền nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thật sự ý nghĩa và thú vị.Bên cạnh dòng sản phẩm như tượng heo tài lộc, mề đay linh vật, vòng charm heo vàng, tượng Thần Tài, tượng Tam Đa, vòng tay thiềm thừ, tì hưu, bộ trang sức kim tiền, vàng miếng Phúc - Tài - Lộc,... dòng sản phẩm nữ trang may mắn và quà tặng được PNJ phát triển đa dạng như suncut từ ECZ và Swarovski, sản phẩm kim cương như First Diamont, BST Sắc Xuân,… có thiết kế tinh xảo, sang trọng nhưng không kém phần lãng mạn dành cho các cặp đôi trẻ
Đại diện PNJ cho biết: "Nhu cầu mua sắm không chỉ cầu tài, lộc mà còn xuất phát từ nhu cầu làm đẹp, tích trữ và sự tự tưởng thưởng của chị em phụ nữ sau một năm nỗ lực làm việc. Đặc biệt, năm nay, ngày Thần Tài và ngày Valentine rơi vào đúng một thời điểm.

Đây là một thách thức cho thị trường quà tặng. Bên cạnh các dòng sản phẩm trang sức đa dạng mẫu mã thiết kế, PNJ cũng đã dành nhiều đầu tư để tạo ra các sản phẩm dành riêng cho ngày thần tài và dành riêng cho ngày valentine để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.”

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji, nhiều mẫu mã với nhiều thiết kế nổi trội mang thẩm mỹ cao, giá cả hợp lý cũng được tung ra như: lì xì Tài Lộc hoàn toàn bằng vàng 24K, sản phẩm ép vỉ vàng 999.9, quà tặng mỹ nghệ vàng Kim Bảo Phúc, Trang sức vàng 24K Kim Tiền …

Đồng vàng 999.9 Kim Hợi Chiêu Tài với hình ảnh chú heo ngộ nghĩnh, xinh xắn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi gia đình. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ ưu việt, đạt tiêu chuẩn vàng quốc tế và trọng lượng chính xác, từ 1,2 đến 5 chỉ. Ảnh: DOJI

Theo đại diện Doji, các dòng sản phẩm quà tặng thương hiệu Kim Bảo Phúc với hình ảnh linh vật đại diện cho năm Kỷ Hợi 2019 “heo vàng” làm điểm nhấn cho các sản phẩm mới ngày Thần tài năm nay.

Trong tâm lý, thói quen của người Việt, vàng vẫn được coi là kênh đầu tư và “giữ tiền” an toàn nhất. Nhiều gia đình luôn sở hữu một vài chỉ vàng đề phòng khi cần chi tiêu. “Tích trữ vàng là thói quen mà người dân luôn nghĩ đến nhiều nhất mỗi khi có chút tiền tiết kiệm để dành, hoặc chọn thời điểm thích hợp để đầu tư tạo ra lợi nhuận “, một số chuyên gia về vàng cho biết.

Theo đánh giá, kim quý vàng là “mặt hàng” có giá trị ổn định, có tính thanh khoản cao. Giá vàng trong năm 2018, không có nhiều biến động và luôn ổn định ở mức khoảng 36,5 triệu đồng một lượng.

Mặc dù là kênh đầu tư sinh lời ít, nhưng đối với nhiều người dân, mua vàng để tiết kiệm vẫn là hình thức được ưa chuộng hàng đầu, Ngoài ra, trong phong thủy vàng cũng mang ý nghĩa tâm linh với những người làm ăn buôn bán.

>>Cúng vía Thần Tài ngày mùng 10 tháng Giêng sao cho đúng?

>>Mâm cỗ cúng Thần Tài gồm những gì?


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục