Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival sẽ diễn ra vào ngày 5-6/10

10:43' - 26/09/2024
BNEWS Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival sẽ diễn ra tại Sân vận động Bách Khoa (Hà Nội) vào ngày 5-6/10 tới đây với Đại sứ thương hiệu là Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà.
Sáng 26/9, sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 đã chính thức được công bố với chủ đề "Sống Chill – Thanh toán chất". Đây là sự kiện thường niên được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo nội dung, Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức.

Theo đó, sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival sẽ diễn ra tại Sân vận động Bách Khoa (Hà Nội) vào ngày 5-6/10 tới đây với Đại sứ thương hiệu là Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà. Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2024, còn có một số hoạt động chính gồm: Chiến dịch Megasale Online và các hội thảo chuyên đề, hội thảo hướng nghiệp...

Phát biểu tại sự kiện họp báo công bố Ngày thẻ Việt Nam 2024, ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước cho biết cả nước hiệ có trên 84 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán triển khai thanh toán qua Internet và 50 tổ chức triển khai thanh toán qua điện thoại di động. Thanh toán, chuyển tiền qua Internet, điện thoại di động, QR Code đạt được kết quả đáng ghi nhận, thu hút số lượng lớn khách hàng sử dụng. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ người trưởng thành có tài khoản ngân hàng đạt 87,08%.

 
“Các tổ chức tín dụng đang có xu hướng dịch chuyển từ mô hình ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng mở, tăng cường sự kết nối và tích hợp công nghệ trong nhiều lĩnh vực, trở thành cầu nối trao đổi thông tin giữa ngân hàng và doanh nghiệp, hỗ trợ thực hiện tốt các hoạt động thanh toán tiêu dùng hay sản xuất kinh doanh với mục tiêu khách hàng là trung tâm, nhiều lựa chọn, dịch vụ được cá nhân hóa tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật, qua đó góp phần phổ biến thanh toán không dùng tiền mặt đến với người dân, doanh nghiệp”, ông Phạm Anh Tuấn nhận định.

Ông Phạm Anh Tuấn tin tưởng rằng chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ định hướng cho giới trẻ Việt Nam và tạo cho các ngân hàng một sân chơi trực tiếp, đa dạng để tiếp cận, đưa ra các trải nghiệm thực tế về hình thức thanh toán hiện đại, tiệm cận với trình độ công nghệ của thế giới như thanh toán bằng thẻ chip phi tiếp xúc (contactless), thanh toán không dây trong phạm vi ngắn – NFC (Near-Field Communications), thanh toán trực tuyến lẫn ngoại tuyến tại điểm bán qua mã QR... kết hợp với các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ như xác thực sinh trắc học bảo mật, mã hóa thông tin thẻ (tokenization), định danh điện tử (eKYC) an toàn, thuận tiện.

Theo ban tổ chức, tại sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 lần này, khái niệm về Ngân hàng mở (Open Banking) sẽ được đề cập trong bối cảnh ngành ngân hàng đang đứng trước cuộc cách mạng số hóa toàn diện, ngân hàng chia sẻ dữ liệu dữ liệu với bên thứ 3 để mang đến trải nghiệm mới mẻ, vượt trội cho khách hàng. Xu hướng ngân hàng mở là một trong những xu hướng, động lực chính thúc đẩy sự thay đổi, hứa hẹn tạo ra bước phát triển đột phá về cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 hướng đến nhóm đối tượng học sinh, sinh viên và gia đình trẻ có độ tuổi từ 15 - 40, có nhu cầu sử dụng các phương thức thanh toán số, thanh toán trực tuyến thông qua các dịch vụ internet banking, mobile banking của ngân hàng cũng như các dịch vụ ngân hàng được tích hợp trên nền tảng của bên thứ ba như các nền tảng dịch vụ công trực tuyến, thương mại điện tử, đặt phòng trực tuyến, dịch vụ di chuyển…

Nhà báo Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Đồng Trưởng Ban Tổ chức Ngày Thẻ Việt Nam 2024 nhận định: “Sự thay đổi mạnh mẽ trong mọi mặt đời sống, với sự ra đời và sức ảnh hưởng của chat GPT, cách mạng 4.0, lĩnh vực ngân hàng luôn tiên phong nêu cao ngọn cờ chuyển đổi số, khiến cho nó đi vào đời sống nhanh nhất và phục vụ người dân một cách hiệu quả nhất. Chủ đề Ngày Thẻ Việt Nam 2024 Sống chill - Thanh toán chất bắt kịp xu thế phát triển ấy"

Nhà báo Phùng Công Sưởng bày tỏ tin tưởng rằng chuỗi hoạt động đa dạng, sôi nổi của Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo GenZ - những người nắm bắt công nghệ, làm chủ công nghệ và tiến tới là lực lượng nòng cốt, làm chủ đất nước. Bên cạnh đó, xuất phát từ thực tế sự phát triển nhanh chóng và đột phá của thanh toán không dùng tiền mặt qua 4 mùa tổ chức Ngày thẻ Việt Nam, Ban tổ chức đang xin ý kiến chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc đổi tên gọi chương trình Ngày thẻ Việt Nam. Tên gọi mới đảm bảo phù hợp hơn với xu thế phát triển của các phương thức thanh toán số trong tương lai.

Số liệu thống kê quý II/2024 qua hệ thống NAPAS cho thấy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong tiếp tục gia tăng. Trong đó, tăng 45% về số lượng giao dịch và 29% về giá trị so với cùng kỳ 2023. Giao dịch rút tiền mặt qua ATM tiếp tục có xu hướng giảm 23% về số lượng và 22% về giá trị.

Chia sẻ tại họp báo, ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS – đơn vị phối hợp tổ chức Ngày thẻ Việt Nam cho biết trong chuỗi sự kiện ngày thẻ Việt Nam 2024, NAPAS tiếp tục giới thiệu các công nghệ thanh toán mới cũng như việc ứng dụng các giải pháp thanh toán này vào các lĩnh vực, hoạt động trong hàng ngày của mọi doanh nghiệp, người dân. Nhân dịp này, nhằm cộng hưởng chương trình mega sale trong Ngày thẻ Việt Nam 2024, NAPAS cùng các ngân hàng, đối tác lớn sẽ triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng khi chi tiêu, thanh toán qua thẻ NAPAS trong nước và quốc tế.

Tiếp nối những thành công đạt được từ ba năm 2020, 2021 và 2023, Ngày Thẻ Việt Nam 2024 tiếp tục góp phần hiện thực hoá các mục tiêu Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ; Tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế với mức tăng trưởng cao, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân ở khu vực đô thị và từng bước phát triển ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế; Đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công)…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục