Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

14:56' - 18/09/2024
BNEWS Từ nay, khách hàng sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) có thể thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM…

Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo. 

Theo đó, người dân khi đi các tuyến xe buýt điện của VinBus tại Hà Nội và TP.HCM cùng một số tuyến xe buýt khác tại TP.HCM có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán NAPAS Sacombank để thanh toán không tiếp xúc khi mua vé.  

 

Hành khách chỉ cần chạm nhẹ thẻ lên máy POS/mPOS lắp đặt trên xe buýt để nhận vé nhanh chóng, tiện lợi, phù hợp với loại hình dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Riêng với buýt điện VinBus, ngoài thanh toán chạm thẻ contactless, hành khách còn có thể mua vé lượt bằng cách quét mã QR trên máy POS do tiếp viên VinBus cung cấp. Khách hàng thanh toán QR qua Sacombank Pay hoặc các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử khác để nhận vé xe buýt một cách thuận tiện. 

Trong các giai đoạn tiếp theo, Sacombank tiếp tục phối hợp cùng NAPAS trong việc triển khai thanh toán không tiền mặt ở các loại hình giao thông công cộng khác như tàu điện (metro), xe buýt,… các dịch vụ kể trên nhằm khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ vận tải công cộng, ủng hộ di chuyển xanh, thân thiện và bảo vệ môi trường; đồng thời thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đối với các sinh hoạt thiết yếu hằng ngày. 

“Với sự sẵn sàng về mặt hạ tầng kỹ thuật, Sacombank đã, đang và sẽ phối hợp cùng NAPAS đáp ứng tốt các yêu cầu về thanh toán không tiền mặt trong nhiều lĩnh vực, trong đó có giao thông công cộng”, đại diện Sacombank cho biết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục