Nghệ An di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn

07:29' - 18/08/2018
BNEWS Tại Nghệ An do ảnh hưởng của bão số 4 và do các hồ thủy điện xả lũ, mực nước các sông lên nhanh đã gây ngập nước tại một số xã ở các huyện miền núi.

Ngay trong chiều và tối 17/8 các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức giúp dân sơ tán đồ đạc và di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm.

Mặc dù bão số 4 không trực tiếp đổ bộ vào tỉnh Nghệ An nhưng đã gây mưa to, lũ lớn, ngập nước tại một số xã ở các huyện miền núi. Ảnh: TTXVN phát

Xã Bồng Khê là một trong những địa phương bị nước ngập nhiều nhất huyện miền núi Con Cuông, Nghệ An. Ngay trong chiều và tối ngày 17/8, 13 hộ dân, với 52 nhân khẩu trong xã đã phải sơ tán đến nơi an toàn.

Tại thị trấn huyện Con Cuông có 35 hộ dân bị cô lập, nước ngập tràn vào nhà, buộc phải sơ tán. Ở huyện Kỳ Sơn giáp biên giới với Lào do mực nước thượng nguồn sông Cả lên nhanh gây ngập lụt buộc huyện phải lên phương án di dời 103 hộ dân…

Trong tình huống cấp bách lũ lụt, ngập nước, xác định nếu không khẩn trương di dời người và tài sản của người dân đến nơi an toàn thì sẽ gây thiệt hại lớn, nhất là an toàn tính mạng của người dân, chính quyền các địa phương đã tích cực, khẩn trương phối hợp với các ngành chức năng huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ và người dân nhanh chóng tìm mọi cách di chuyển đồ đạc đến vị trí cao hơn, cũng như sơ tán người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn.

Ở huyện Quỳ Hợp một trong những địa phương bị ngập lụt nặng nhất của tỉnh Nghệ An, các ngành, địa phương đã vào cuộc một cách tích cực với phương châm 4 tại chỗ.

Ngày 17/8 hầu hết cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quỳ Hợp đã không quản khó khăn, nguy hiểm vào tận nhà các hộ dân để giúp dân di dời đồ đạc, tài sản và người. Ở huyện Kỳ Sơn, cán bộ chiến sỹ biên phòng cũng đã phối hợp tích cực với chính quyền địa phương để di dời đồ đạc, đưa người dân đến nơi an toàn.

Ở các vùng ngập lụt tại các huyện miền núi Nghệ An, việc di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn gặp nhiều khó khăn do địa hình phức tạp, đường giao thông ngập lụt, chia cắt, sạt lở đất đá có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng tất cả đều đặt mục tiêu an toàn cho người dân lên trên hết.

Tối 17/8 mực nước các sông, suối ở các huyện miền núi vẫn đang dâng, đồng nghĩa với nguy cơ ngập lụt vẫn còn có thể xảy ra. Chính quyền địa phương và các ngành chức năng vẫn đang tích cực túc trực và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục