Nghệ An điều tra nguyên nhân cá chết nhiều ở biển Nghi Lộc

16:07' - 07/04/2021
BNEWS Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc đang điều tra, tìm hiểu nguyên nhân cá chết nhiều tại khu vực bờ biển xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc.
Ngày 7/4, Cảnh sát Môi trường (Công an Nghệ An) đã đến hiện trường để lấy mẫu, điều tra, tìm nguyên nhân cá chết. Trung tâm Quan trắc môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An) cũng đến hiện trường lấy mẫu nước để phân tích các chỉ số.
Từ ngày 4/4 đến nay, dọc bờ biển xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc xuất hiện hiện tượng cá chết nhiều. Cá chết trôi dạt lên bãi cát, có nơi cá nằm lẫn trong các bãi đá dưới biển; nhiều con đã phân hủy, bốc mùi hôi. Đây là hiện tượng bất thường, chưa rõ nguyên nhân, gây lo lắng, bất an cho người dân địa phương.
UBND xã Nghi Thiết và các ngành chức năng đã khuyến cáo người dân không thu gom sử dụng loại cá này để làm thức ăn cho gia đình hoặc chế biến thành món ăn để bán trong các quán mà phải thực hiện việc thu gom, tiêu hủy theo quy định, tránh gây ô nhiễm môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục