Nghệ An tổ chức Ngày hội hoa hướng dương và Đêm hội sắc Xuân miền Tây 2017

21:39' - 25/12/2016
BNEWS Tối 25/12, tại huyện Nghĩa Đàn, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Ngày hội hoa hướng dương và Đêm hội sắc Xuân miền Tây năm 2017.
Cánh đồng hoa hướng dương nở một màu vàng rực rỡ tới tận cuối trời. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Đây là dịp để tỉnh Nghệ An kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh và các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh đến với bạn bè trong và ngoài nước góp phần vào việc bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.
Nghĩa Đàn là vùng đất phì nhiêu và màu mỡ với bạt ngàn hoa hướng dương trong những năm gần đây đã trở thành một điểm đến mới lạ, hấp dẫn du khách đến tham quan và trải nghiệm. Diện tích của cánh đồng hoa hướng dương năm nay lên tới 80 ha (gấp đôi diện tích những năm trước).
Tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông khẳng định: Về với huyện Nghĩa Đàn trong không khí Ngày hội hoa hướng dương và Đêm hội sắc Xuân miền Tây hôm nay, du khách thêm tự hào và yêu mến vùng đất có nền văn hóa truyền thống độc đáo, trân trọng những con người mộc mạc mà hiếu khách.

Nét đẹp văn hóa các dân tộc miền Tây càng thêm lung linh khi hòa trong sắc mới rực rỡ của loài hoa luôn hướng về mặt trời – một biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, niềm tin và hy vọng, luôn hướng về ngày mai tươi sáng.

Nó giống như chính mảnh đất miền Tây Nghệ An - tuy hiện tại còn hoang sơ nhưng đầy tiềm năng, đầy nội lực, đang ngày ngày vươn lên với sức sống mãnh liệt, với những cư dân chứa đựng trong mình nhiều mạch nguồn văn hóa, luôn nỗ lực, sáng tạo và tràn đầy hy vọng ở tương lai.
Đây là năm đầu tiên tỉnh Nghệ An kết hợp tổ chức Ngày hội hoa hướng dương gắn với Đêm hội sắc xuân miền Tây. Các hoạt động sẽ diễn ra sôi nổi trong 3 ngày từ nay đến hết ngày 27/12, gồm biểu diễn nghệ thuật các dân tộc thiểu số, thi người đẹp hoa hướng dương; trưng bày giới thiệu ảnh đẹp miền Tây; trưng bày, giới thiệu tiềm năng du lịch, các sản vật văn hóa; tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu múa hát cộng đồng…
Năm 2017, là năm thứ 2 tỉnh Nghệ An thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trọng tâm là tiếp tục tập trung đầu tư phát triển kinh tế - xã hội khu vực Miền Tây thành một trong những vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, gắn vùng nguyên liệu với khai thác, chế biến các sản phẩm nông, lâm, công nghiệp có chất lượng và giá trị cao. Đồng thời, quan tâm hơn nữa vấn đề bảo tồn văn hóa các dân tộc thiểu số gắn với phát triển kinh tế, trong đó có kinh tế du lịch.
Sự kiện Ngày hội hoa hướng dương và Đêm hội sắc Xuân miền Tây 2017 là sự kiện văn hóa – du lịch của tỉnh Nghệ An, từ đó từng bước tạo dựng thương hiệu, vị thế và uy tín của du lịch Nghệ An đối với du khách, kết nối hình thành các sản phẩm du lịch giữa Nghệ An với các trung tâm lớn trong nước và khu vực, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Xem thêm:

>> Cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam thu hút khách du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục