"Nghề" điều khiển máy bay không người lái "lên ngôi" ở Mỹ

11:27' - 24/08/2020
BNEWS Tại Mỹ, nhiều phi công đã phải tìm cách để tự cứu mình là đi học để có chứng chỉ điều khiển máy bay không người lái.

Giữa bối cảnh các hãng hàng không Mỹ có thể sẽ mạnh tay sa thải nhân viên vào mùa Thu này, các phi công sẽ phải đối mặt với việc phải rời đi trong một tương lai bất định. Trước tình hình đó nhiều phi công đã phải tìm cách để tự cứu mình là đi học để có chứng chỉ điều khiển máy bay không người lái.

Aquiline Drones, công ty khởi nghiệp tại Connecticut, muốn tạo ra một nền kinh tế Gig, nền kinh tế trong đó các công ty có xu hướng thuê người làm việc độc lập và tự do thay vì nhân viên toàn thời gian, để điều khiển máy bay không người lái.

Aquiline Drones cho biết sẽ triển khai một ứng dụng điện thoại thông minh đơn giản trong khoảng hai tháng tới cho phép bất cứ ai có giấy phép hành nghề cũng đều được nhận các công việc trong ngắn hạn này.

Các công việc này bao gồm chụp ảnh đám cưới từ trên cao, chụp ảnh các cây cầu, đường cao tốc...

Aquiline Drones hướng đến việc hoạt động như mô hình của Uber hoặc Lyft. Người sáng lập Barry Alexander dự đoán công việc điều khiển máy bay không người lái sẽ phù hợp với hàng nghìn phi công không có việc làm.

Hiện ở Mỹ mới chỉ có chưa đến 200.000 người làm công việc điều khiển máy bay không người lái được cấp chứng chỉ theo yêu cầu của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Các "phi công" của Aquiline sẽ phải trải qua khóa huấn luyện của công ty và sử dụng thiết bị do Aquiline cung cấp để đảm bảo thiết bị tương thích với các hệ thống phần mềm của công ty. Hiện đội ngũ "phi công" của Aquiline đã lên tới 2.000 người.

Chương trình cấp phép của Aquiline, được gọi là "Chuyến bay đến tương lai", dự kiến bắt đầu các lớp học trực tuyến vào ngày 1/9 tới.

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký học từ sáu tuần đến tám tuần với chi phí 1.000 USD. Riêng các phi công, những người đã hiểu rõ các thuật ngữ, quy định hàng không và giám sát thời tiết có thể tham gia khóa học thiết kế riêng chỉ với 800 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục