Nghỉ lễ 30/4-1/5: Sức mua tại Tp.Hồ Chí Minh dự báo tăng 70%

15:50' - 27/04/2019
BNEWS Dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài liên tục với những ngày cuối tuần, các nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh dự báo sức mua sẽ tăng mạnh đến 70% so với ngày thường.
Người tiêu dùng lựa chọn mua rau, củ, quả tại siêu thị Coopmart. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Cùng với đó, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đang diễn ra rầm rộ tại nhiều trung tâm, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng… trên địa bàn thành phố cũng khiến sức mua tăng cao.

Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), dự kiến sức mua sẽ tăng cao ở các nhóm mặt hàng thực phẩm tưoi sống như rau củ quả, trái cây, các loại thịt gia cầm và gia súc, thủy hải sản, nước giải khát…

Do đó, Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các nhà cung cấp để chuẩn bị tốt nguồn hàng và tăng cường kiểm soát để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ghi nhận thực tế sức mua các mặt hàng giải nhiệt, chóng nóng tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, gồm: Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra, Co.op Smiles, Cheers… trong tuần vừa qua tăng hơn 20% so với tuần trước.

Các mặt hàng bán chạy có thể kể đến là điện tử - điện máy, đồ dùng gia đình, thời trang may mặc, các loại nước giải khát…

Bên cạnh đó, nhiều loại rau củ, quả, thực phẩm giải nhiệt như nha đam tươi, gói rễ tranh mía lau, củ sắn non, bắp cải thảo, bí xanh, dưa leo, dưa hấu, nho, bưởi, … lượng bán ra tăng trung bình hơn 25% so với tuần trước.

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí của người dân, trong thời gian này, các nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đồng loạt tung chương trình khuyến mãi, giảm giá đa dạng ngành hàng tiêu dùng. Trong đó, có một số nhà bán lẻ giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm để giúp người dân mua sắm và tiết kiệm, gồm: thực phẩm tươi sống giảm giá từ 10 – 20%; đồ dùng nhà bếp giảm 21 – 47%; sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mua sản phẩm thứ 2 cùng loại giá giảm còn 50% hoặc giá chỉ còn vài nghìn đồng…

Đơn cử, tại các hệ thống bán thẻ của Tổng công ty thương mại Sài Gòn - Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (Satra) như chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi SatraFoods triển khai Chương trình "Bùng nổ khuyến mãi chào mừng Lễ 30/4 – 1/5", áp dụng từ nay đến hết ngày 5/5 cho các mặt hàng nhu yếu phẩm.

Trong đó, với hóa đơn từ 300.000 đồng, khách hàng được mua sản phẩm giá đặc biệt như đường tinh luyện Satra gói 1kg có giá chỉ 8.900 đồng/sản phẩm; dầu ăn Happi Koki 1 lít (9.900 đồng/sản phẩm); sữa tươi tiệt trùng Cô gái Hà lan 1 lít có đường (9.000 đồng/sản phẩm) và nước giặt Lix đậm đặc bình 3.8kg (73.000 đồng/sản phẩm).

Người tiêu dùng mua sắm tại đại siêu thị Co.op Extra. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Còn tại Trung tâm thương mại Giga Mall, Tp. Hồ Chí Minh, bên cạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá tại các quầy hàng, nhà bán lẻ này còn tổ chức chương trình “Siêu sale hàng hiệu 50%”, áp dụng cho khoảng 200 thương hiệu cao cấp dành cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá tốt.

Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 1/5, với các hoạt động bên lề ưu đãi cho người tiêu dùng, gồm: tặng phiếu mua hàng 200.000 đồng áp dụng cho mỹ phẩm – nước hoa, 50.000 đồng tại khu ẩm thực, đồng goá 100 sản phẩm mascara Maybelline New York 60.000 đồng/sản phẩm (giá gốc 205.000 đồng/sản phẩm)…

Theo nhiều người tiêu dùng, hoạt động khuyến mãi, giảm giá được các nhà bán lẻ “chạy” liên tục trong năm, tuy nhiên vào những dịp Lễ lớn thì mức ưu đãi cao hơn so với thời điểm bình thường.

Chị Ánh Nguyệt, cư ngụ tại quận 2, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, rất thích thương hiệu thời trang Blook, nhưng những dịp khuyến mãi bình thường chỉ giảm giá một số sản phẩm nhất định, còn dịp Lễ 30/4 – 1/5 năm nay thương hiệu này giảm giá lên đến 50% cho tất cả sản phẩm.

Qua đó, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những sản phẩm mới, phù hợp với xu hướng thời trang, nhất là không phải quan ngại mua nhầm hàng lỗi mốt, lỗi kỹ thuật.

Tương tự, anh Thanh Tâm, cư ngụ tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, trong dịp Lễ 30/4 – 1/5 năm nay, gia đình không tổ chức đi chơi xa, nên dự định tham quan, mua sắm tại các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Trong đó, các trung tâm thương mại thu hút khách hàng hơn những hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng, do đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm tiện ích đa dạng và dịch vụ tốt. Điển hình, trung tâm thương mại có khu vui chơi dành cho trẻ em, rạp chiếu phim; nhiều thương hiệu ẩm thực, hàng tiêu dùng, siêu thị… đáp ứng được nhu cầu cho mọi thành viên gia đình.

Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại thời tiết ở Tp. Hồ Chí Minh vẫn nắng nóng, nên nhiều người dân có xu hướng vào các trung tâm thương mại vừa trốn nóng vừa vui chơi, giải trí, mua sắm...

Theo đó, các nhà bán lẻ rất kỳ vọng sức mua sẽ tăng cao đột biến trong dịp Lễ 30/4 – 1/5, nên đã chủ động chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào, thực hiện hoạt động giảm giá sâu để thu hút khách hàng.

Riêng mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, lượng hàng hóa tập kết về chợ cũng tăng đáng kể so với ngày thường; trong đó một số tiểu thương cho biết, họ không chỉ chuẩn bị nguồn cung hàng hóa phục vụ kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5, mà còn phải dự trữ nguồn hàng do nhiều thương nhân, nhà xe ngưng hoạt động nghỉ Lễ.

Do nguồn cung hàng hóa dồi dào, mà sức mua tại chợ vẫn duy trì ở mức bình thường nên giá cả hàng hóa đảm bảo ổn định so với ngày thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục