Nghiên cứu sử dụng vốn ODA để nâng cấp cầu Gianh và Quán Hàu
Theo Bộ Giao thông Vận tải, phương án đầu tư dự án mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1A đã được Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, dự kiến sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức của Chính phủ Hàn Quốc; trong đó, có công trình cầu Gianh và cầu Quán Hàu thuộc địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Hiện, Bộ Gia thông Vận tải đã trao đổi và nhận được sự quan tâm tài trợ về nguồn vốn cho dự án của nhà tài trợ.
Thực hiện quy định của Luật Đầu tư công, Nghị định số 56/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thiện và gửi đề xuất dự án tới Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ. “Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, cơ quan có liên quan triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư, thương thảo, ký kết hiệp định tài trợ vốn. Việc nâng cấp công trình cầu Gianh và cầu Quán Hàu thuộc địa bàn tỉnh Quảng Bình có thể khởi công dự án vào cuối năm 2023”, Bộ Giao thông Vận tải thông tin. Theo Bộ Giao thông Vận tải, cầu Gianh (km 625+500) và cầu Quán Hàu (km 671+500) trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Bình được đầu tư với quy mô hai làn xe đã tạo điều kiện thuận lợi đi lại, giải quyết ách tắc giao thông, nhất là trong mùa mưa lũ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, hai cầu trên hiện được đánh giá không còn phù hợp với quy mô của Quốc lộ 1A được nâng cấp lên 4 làn xe. Phần xe chạy trên cầu bị thu hẹp hơn so đường hai đầu cầu nên vị trí hai cầu trở thành là nút thắt, thường xuyên ùn tắc, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và quá trình lưu thông hàng hóa. Liên quan đến đề xuất hỗ trợ kinh phí làm cầu vượt sông Gianh đoạn từ trung tâm xã qua thôn Đồng Phú, xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại được thuận tiện về mùa mưa lũ, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đây là công trình thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Quảng Bình nên ngân sách được giao cho Bộ Giao thông Vận tải không thể chi cho đầu tư xây dựng công trình. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ và đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình chủ động cân đối ngân sách địa phương để đầu tư, trường hợp khó khăn báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ từ ngân sách Trung ương…/.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất thí điểm bay quốc tế thường lệ từ ngày 15/12
19:23' - 07/12/2021
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất thí điểm bay quốc tế thường lệ từ ngày 15/12
-
Kinh tế Việt Nam
Vì sao Bộ Giao thông Vận tải không ủng hộ việc nhập 37 toa xe cũ của Nhật Bản?
18:49' - 28/11/2021
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng, khẳng định quan điểm không ủng hộ đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhập và khai thác 37 toa xe cũ của Nhật Bản, đã chạy 40 năm.
-
Kinh tế & Xã hội
Bộ Giao thông Vận tải tăng kiểm soát xe quá tải tái diễn dịp cuối năm
12:15' - 27/11/2021
Tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông trên một số quốc lộ, đường đô thị và địa phương đã tái diễn, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông.
-
Kinh tế & Xã hội
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo khẩn sau vụ một học sinh rơi khỏi xe đưa đón ở Sơn La
18:22' - 25/11/2021
Bộ Giao thông Vận tải lưu ý cần đặc biệt chú trọng quản lý về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe tham gia đưa đón học sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.