Ngư dân Bình Định bội thu chuyến biển đầu năm

15:01' - 23/02/2024
BNEWS Phiên đi biển đầu năm mới, nhiều tàu cá của ngư dân thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) đã trúng đậm cá ngừ đại dương. Chủ tàu lẫn thuyền viên rất phấn khởi vì “lộc biển” đã mang lại cho họ nguồn thu lớn.

Những ngày này, tại cảng cá Tam Quan luôn tấp nập tàu cá cập vào bán hải sản. Tàu BĐ 97663-TS của ngư dân Nguyễn Văn Thanh, phường Tam Quan Nam chở theo 5 lao động đi hành nghề khai thác cá ngừ vây vàng (hay còn gọi là cá ngừ đại dương).

 

Sau phiên biển kéo dài 16 ngày, tàu trúng đậm luồng cá hơn 3 tấn nên khẩn trương chạy vào bờ để bán cho thương lái.

Ngư dân Nguyễn Văn Thanh cho hay, đây là phiên biển đạt hiệu quả ngoài mong đợi, đem lại cho gia đình nguồn thu nhập ổn định.

Ngư dân Nguyễn Duy Sơn không giấu nổi sự vui mừng khi được chủ tàu chi trả tới 25 triệu đồng cho phiên biển vừa qua sau khi trừ hết phí tổn. Anh cho biết, hiếm khi tàu đánh bắt đạt hơn 3 tấn/phiên biển mà thường chỉ dao động ở mức 1-1,5 tấn. Có thể do năm nay thời tiết thuận lợi, biển êm, tàu thả trúng vị trí có nhiều cá nên mới đạt được sản lượng như vậy.

Dù giá thu mua cá ngừ vây vàng tại cảng thấp hơn mọi năm, chỉ ở mức 92.000 đồng/kg,  nhưng các chủ tàu và thuyền viên đều hết sức vui mừng vì “lộc biển” đã giúp họ cải thiện kinh tế đáng kể, tiếp thêm động lực và niềm tin bội thu trong những phiên biển kế tiếp. 

Thống kê từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng khai thác hải sản của thị xã Hoài Nhơn ước đạt hơn 6.500 tấn, tăng 96 tấn so với cùng kỳ năm 2022. Riêng sản lượng khai thác cá ngừ đại dương đạt hơn 1.700 tấn, tăng 358 tấn so với cùng kỳ năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục