Người Bỉ làm gì để bảo vệ sức khoẻ, tinh thần trong đại dịch?

09:14' - 10/02/2021
BNEWS Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành tại Bỉ với trên 2.000 ca mắc mới mỗi ngày, chính phủ Bỉ vẫn quyết định duy trì các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Cụ thể, các nhà hàng, quán bar, quán cà phê, các trung tâm văn hóa, thể thao ở đây phải đóng cửa.

Dịch bệnh kéo dài, khiến người dân nước này luôn phải sống trong tình trạng bị hạn chế tiếp xúc xã hội, không có sinh hoạt động cộng đồng hay hoạt đông giải trí, theo đó, bên cạnh sức khỏe bị đe dọa bởi đại dịch, là sức khỏe về tinh thần của người dân cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo thăm dò mới đây của giới chuyên gia, có trên 50% số người được hỏi cho biết họ có vấn đề sức khỏe tinh thần.
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, nhằm nâng cao sức khỏe nói chung cũng như bảo vệ sức khỏe tinh thần nói riêng, nhiều người Bỉ hiện đã lựa chọn đi dạo trong rừng cho cả gia đình vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Chị Alix Sommelette, một công dân Bỉ sống tại quận Uccle, thành phố Brussels cho biết : “Các hàng quán, trung tâm thể thao và giải trí bị đóng cửa hết, mỗi cuối tuần chúng tôi chỉ còn cách cho cả gia đình vào rừng đi dạo. Đây cũng là dịp để chúng tôi được gần gũi với thiên nhiên hơn, giúp giảm căng thẳng do áp lực của dịch bệnh và trẻ em có thêm trải nghiệm mới”.

Đi dạo trong rừng, khu vực Ardennes, Vương quốc Bỉ. Ảnh: Đức Hùng-PV TTXVN tại Vương Quốc Bỉ
Mùa đông năm nay, nước Bỉ nói riêng và châu Âu nói chung đang “được mùa tuyết”. Những ngày gần đây, với đợt không khí lạnh mới tràn về, toàn bộ các cánh rừng của Bỉ như được khoác một chiếc áo bành tô màu trắng, tô điểm thêm cảnh sắc huyền ảo của các cánh rừng nước Bỉ.
Với diện tích che phủ rừng chỉ chiếm 23% lãnh thổ, nhưng chính phủ và người dân Bỉ rất quan tâm tới việc xây dựng các tuyến đường đi bộ trong rừng. Chỉ tính riêng khu vực Ardennes ở phía Nam nước Bỉ đã có tới hàng nghìn km đường đi dạo trong rừng.
Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Basel, Thụy Sĩ và Đại học Tsukuba, Nhật Bản, tập thể dục, đặc biệt là đi bộ có thể giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trầm cảm, bên cạnh đó có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và góp phần tăng cường trạng thái sức khỏe tinh thần của con người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục