Người dân châu Âu vượt biên để được tiêm vaccine phòng đậu mùa khỉ

08:47' - 26/08/2022
BNEWS Hàng trăm người châu Âu đã vượt biên để được tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ, làm dấy lên những kêu gọi giải quyết sự bất bình đẳng trong tiếp cận hạn ngạch vaccine được cấp giữa các quốc gia.

Hàng trăm người châu Âu đã vượt qua biên giới để được tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ, làm dấy lên những lời kêu gọi nhằm giải quyết sự bất bình đẳng trong tiếp cận hạn ngạch vaccine được cấp giữa các quốc gia.

Một nữ dược sĩ tại phố Lille, miền Bắc nước Pháp cho biết khoảng 30 đến 40% những người được tiêm vaccine tại hiệu thuốc của cô là người Bỉ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do chỉ định tiêm vaccine tại các quốc gia châu Âu khác nhau.

 

Ví dụ cho thấy, ở Bỉ chỉ có 3.000 liều vaccine được triển khai tiêm nhưng chỉ dành cho cộng đồng người đồng tính hoặc một số trường hợp đặc biệt có lịch sử tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh.

Trong khi đó, ở Pháp mặc dù chưa có số liệu thống kê bao nhiêu liều vaccine đã được triển khai tiêm nhưng ít nhất 53.000 liều đã được sử dụng.

Bên cạnh đó, từ khi dịch bệnh đậu mùa khỉ bùng phát tại châu Âu hồi tháng 5, một số quốc gia đã triển khai nhanh và quyết liệt hơn trong việc mua, dự trữ loại vaccine duy nhất được công nhận phòng bệnh đậu mùa khỉ là Imvanex do công ty Bavarian Nordic của Đan Mạch sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục