Người dân Đức trả chi phí nhiên liệu cao hơn gần 41% so với 3 năm trước

08:18' - 26/02/2024
BNEWS Theo cổng thông tin Verivox, người dân Đức hiện phải trả chi phí sưởi ấm, điện và nhiên liệu cao hơn gần 41% so với 3 năm trước.
Các báo của tập đoàn truyền thông Funke, trích dẫn một nghiên cứu của cổng thông tin tiêu dùng Verivox, ngày 25/2 cho biết người dân Đức hiện phải trả chi phí sưởi ấm, điện và nhiên liệu cao hơn gần 41% so với 3 năm trước.

Cổng thông tin Verivox lấy gia đình gồm 3 thành viên làm cơ sở để tính toán. Nghiên cứu cho thấy nếu năm 2021, chi phí hàng năm của họ cho những mặt hàng này là 3.772 euro (4.018 USD) thì nay số tiền này tăng thêm 1.534 euro (1.659 USD).

 
Bài báo cho viết: “Cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu bắt đầu năm 2021 sau đại dịch COVID-19, khi phần lớn thế giới phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt và giá dầu, khí đốt và điện trên thị trường tăng cao”. Giá các mặt hàng này cũng tăng ở Đức. Các tác giả nghiên cứu viết: “Xu hướng này ngày càng tăng sau khi xung đột leo thang ở Ukraine hai năm trước”.

Hiện Đức không nhận được khí đốt qua tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc: cả hai tuyến đường ống đều bị hư hỏng năm 2022 do bị phá hoại ở Biển Baltic. Một trong hai nhánh của Dòng chảy phương Bắc 2 vẫn có thể hoạt động song chưa được Đức chứng nhận nên không thể sử dụng được. Ngoài ra, Đức không trực tiếp mua dầu của Nga.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục