Người dân EU ngày càng chuộng mua sắm trực tuyến

11:40' - 26/07/2017
BNEWS Ngày càng có nhiều người tiêu dùng thuộc các nước Liên minh châu Âu (EU) mua sắm trực tuyến khi niềm tin của người tiêu dùng đối với loại hình dịch vụ này đang gia tăng.

Theo hãng Consumer Conditions Scoreboard đánh giá về tình hình tiêu dùng năm 2017, tỷ lệ mua sắm trực tuyến đã tăng gấp 2 lần trong 10 năm qua từ 29,7% năm 2007 lên 55% hiện nay.

Niềm tin người tiêu dùng cũng tăng mạnh khi chỉ trong vòng 1 năm với chỉ số niềm tin đối với dịch vụ hàng hoá bán lẻ của các nước đã tăng 12%, còn đối với riêng các nước thành viên EU là 21%.

Số liệu của Scoreboard cũng chỉ ra rằng có nhiều nhà bán lẻ vẫn còn do dự trong việc mở rộng các hoạt động mua bán trực tuyến, đồng thời vẫn còn lo ngại về việc bán hàng trực tuyến cho người tiêu dùng của các nước EU.

Những lo ngại trên xuất phát từ nguyên nhân lo sợ từ những nguy cơ gian lận thương mại và không thanh toán tiền trong việc mua bán hàng hoá xuyên biên giới, những quy định khác nhau về mức thuế tại các nước, sự khác biệt về pháp luật trong các hợp đồng mua bán, cũng như các quy định bảo vệ người tiêu dùng.

Scoreboards cũng cung cấp một đánh giá tổng quan về cách mà "thị trường chung" hoạt động đối với người tiêu dùng EU khi thị trường ra đời từ năm 2008 này hướng tới việc kiểm soát bảo vệ tốt hơn quyền lợi và cung cấp thông tin cho người tiêu dùng.

Mua bán trực tuyến hiện đóng góp hơn 9% tổng doanh số bán lẻ tại châu Âu và tính trong những tháng đầu năm 2016, có tới 18 triệu người dùng Internet ở khu vực Bắc Âu mua bán hàng trực tuyến, chiếm tới 93% tổng số người dùng mạng thông tin toàn cầu này.

>>>Doanh thu mua sắm trực tuyến tại Đức cao kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục