Người dân Hà Nội có thể tra cứu điểm ngập úng qua điện thoại

18:17' - 19/04/2019
BNEWS Ứng dụng có chức năng cảnh báo úng ngập và gợi ý chỉ đường, thông tin mực nước, hình ảnh các điểm ngập.
Người dân Hà Nội có thể tra cứu điểm ngập úng qua điện thoại. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 19/4, Ông Võ Tiến Hùng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, trong mùa mưa năm 2019, việc cảnh báo úng ngập trên địa bàn Thủ đô được thực hiện bằng công nghệ trên ứng dụng HSDC Maps, có thể sử dụng trên điện thoại thông minh.
Ứng dụng có chức năng cảnh báo úng ngập và gợi ý chỉ đường, thông tin mực nước, hình ảnh các điểm ngập.

Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho phép người dân tương tác qua chức năng gửi thông tin về sự cố đến công ty. Hiện tại, ứng dụng được cung cấp miễn phí cho người dùng sử dụng điện thoại thông minh hệ điều hành iOS, Android.

Trong năm 2019, công ty tiếp tục cập nhập, bổ sung phần mềm theo hướng hữu ích hơn cho người sử dụng khi mùa mưa bão đang đến gần, giảm nỗi lo thường trực bị ngập nước, tắc đường.
Cũng theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, để cảnh báo khu vực ngập trên địa bàn tốt hơn, đơn vị đã lắp đặt thêm 15 camera, nâng tổng số 31 camera trên địa bàn, mục đích chuyên theo dõi lượng mưa, khu vực mưa và mức độ ngập ở nhiều khu vực, giúp tiện lợi trong việc điều hành khơi thông dòng chảy, cũng như cảnh báo khu vực ngập để người dân chủ động phương tiện đi lại.
Mục tiêu của công ty khi đưa công nghệ vào ứng dụng là nhằm giảm thiểu tối đa mức độ ngập, tiêu thoát nước ngập nhanh nhất về nguồn, giảm thiểu tối đa về mức độ ngập và thời gian úng ngập, hạn chế thiệt hại do úng ngập trên địa bàn.
Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội nhận định, mùa mưa năm 2019, với lượng mưa nhỏ hơn 50mm/2h, cơ bản trên địa bàn chỉ tồn tại một số điểm ứ đọng nước khi mưa do đường trũng, không có điểm úng ngập.

Với những trận mưa lớn hơn 50mm nhưng mưa tập trung trong thời gian ngắn (thời gian tập trung 30 - 40 phút), gây quá tải cho hệ thống thu, xuất hiện một số điểm úng ngập cục bộ khi mưa, mưa tạnh sau khoảng thời gian ngắn nước rút hết, giao thông đi lại bình thường.
Còn các trận mưa có lượng mưa từ 50mm/2h - 100mm/2h tại các quận sẽ tồn tại 13 trọng điểm úng ngập, giảm 2 điểm so với năm 2018. Với 13 điểm úng ngập, công ty đã phối hợp với các quận lập phương án chi tiết để đầu tư cải tạo lâu dài cũng như xử lý úng ngập trước mắt./.

>> Hà Nội có những điểm nào còn úng ngập khi mưa lớn kéo dài?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục